Pháp luật hôm nay

Khởi tố chủ đàn chó cắn bé trai 7 tuổi Tu vong ở Hưng Yên

Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Lê Thị An, chủ đàn chó cắn Tu vong bé 7 tuổi ở Hưng Yên.

Liên quan đến vụ bé 7 tuổi bị đàn Tu vong ở Hưng Yên, ngày 10/5, VKSND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Động đối với bà Lê Thị An, chủ của đàn chó trên, về hành vi “Vô ý làm ch*t người do vi phạm quy tắc hành chính” theo khoản 1 Điều 129 Bộ luật hình sự 2015.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 3/4, cháu Nguyễn Đức Ng. (SN 2012) khi đang chơi tại sân vận động huyện Kim Động cũ thuộc thôn Đồng Lý bất ngờ bị đàn chó của nhà bà Lê Thị An (SN 1968, trú tại thôn Đồng Lý, Thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên) tấn công.

VKSND huyện Kim Động đã phê chuẩn quyết định khởi tố chủ đàn chó cắn bé 7 tuổi Tu vong ở Hưng Yên.

Cháu Ng. được người dân phát hiện, can thiệp và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu và tiếp tục chuyển lên tuyến trên ngay trong đêm. Tuy nhiên, đến do vết thương quá nặng, sau 1 giờ sau khi nhập viện cháu bé đã qua đời. Rạng sáng 4/4, cháu Ng. được chuyển từ bệnh viện Việt Đức về quê Thuận Thành, Bắc Ninh để an táng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, VKSND huyện Kim Động đã cử Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Quá trình xác minh đã xác định đàn chó cắn bé trai dẫn đến Tu vong là của bà Lê Thị An, mặc dù có chuồng nuôi nhốt nhưng hàng ngày bà vẫn thả ra ngoài để trông nhà.

Sau khi đã có đủ căn cứ, Công an huyện Kim Động đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị An; các quyết định này đã được VKSND huyện Kim Động phê chuẩn.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim động tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Tùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khoi-to-chu-dan-cho-can-be-trai-7-tuoi-tu-vong-o-hung-yen--n157211.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY