Pháp luật hôm nay

Khởi tố vụ sập công trình khiến 10 người Tu vong ở Đồng Nai

Liên quan đến vụ sập công trình xây dựng tại Công ty AV Healthcare, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai làm 10 người ch*t và 14 người bị thương, ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại Điều 298 Bộ Luật hình sự. Hồ sơ vụ án cũng đã được chuyển cho Viện KSND tỉnh để phê chuẩn.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, một vụ T*i n*n lao động đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare vốn Hàn Quốc, đóng tại đường số 8, KCN Giang Điền, H.Trảng Bom làm 10 người ch*t, 14 người bị thương. Cụ thể, vào lúc 14 giờ ngày 14/5, khi đang thi công xây dựng tường rào của công trình Nhà máy này thì tường rào cao 8m, chiều dài 109m bất ngờ đổ sập hoàn toàn.

Hiện trưởng vụ T*i n*n

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Theo xác minh, hiện trường vụ T*i n*n nằm trong khuôn viên Công ty cổ phần VN Healthcare ký hợp đồng xây dựng với Công ty TNHH Hà Hải Nga (TP.Biên Hòa) xây dựng nhà máy có tổng diện tích là trên 5.700 mét vuông với giá trị hợp đồng trên 11 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự đối với Hà Huy Hải (sinh năm 1964, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Hải Nga).

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và cơ quan chuyên môn Bộ Xây dựng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Cũng trong diễn biến liên quan, khi sự việc xảy ra, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan cũng đã trực tiếp đến hiện trường để xác minh, xử lý vụ việc. Các ban ngành của tỉnh Đồng Nai cũng đã triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

P/V

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khoi-to-vu-sap-cong-trinh-khien-10-nguoi-tu-vong-o-dong-nai-n174310.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY