Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khối u 1,5 kg trong bụng cụ bà 100 tuổi

Bà Nguyễn Thị Hết 100 tuổi, được đưa vào bệnh viện do đau bụng suốt 10 ngày, bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng xoắn.

Do bệnh nhân tuổi cao, bị bệnh phổi mạn tính, hen phế quản, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị xác định quá trình điều trị phải rất cẩn trọng. Người nhà từ chối đề nghị chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế, ban đầu cũng không đồng ý cho bà Hết mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Sau một ngày rưỡi các bác sĩ thuyết phục, gia đình bệnh nhân mới đồng ý phẫu thuật cho bà.

Sáng 15/1, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

"Bệnh nhân đã tỉnh táo, đi lại được và có thể về nhà đón Tết", bác sĩ Nguyễn Việt Đức, Phó khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết.

Bác sĩ đức cho biết đây là lần đầu bệnh viện mổ cho bệnh nhân với khối u lớn như vậy. "khối u có thể đã tồn tại 10-15 năm trong bụng bệnh nhân", bác sĩ đức nói. bình thường, khối u chung sống "hòa bình" với bệnh nhân, hiện do biến chứng thành dặng xoắn, gây đau. nếu không mổ, khối u vỡ ra có thể khiến bệnh nhân nguy hiểm tính mạng.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cũng vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Nguyễn Minh Điềm 101 tuổi, bị gãy xương đùi trái. Ông Điềm nhập viện ngày 6/1 với triệu chứng đau vùng háng trái, không đi lại được. Kết quả chụp phim cho thấy bệnh nhân bị gãy liên mấu chuyển xương đùi trái, phải mổ thay khớp háng.

Bác sĩ Ngô Tứ Minh, Trưởng khoa Chấn thương Bỏng cho hay, một tuần sau mổ, cụ Điềm có thể ngồi dậy được, phục hồi tốt.

Theo Hoàng Táo/VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/khoi-u-15-kg-trong-bung-cu-ba-100-tuoi-20200115132100928.htm)
Từ khóa: y tế

Chủ đề liên quan:

100 tuổi cụ bà khối u y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY