Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không nên cho trẻ ăn 4 loại bánh sau vào bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhất là đối với trẻ em. Các bà mẹ nên nhớ không nên cho trẻ ăn 4 loại bánh sau vào bữa sáng.

Ngừng ăn bánh ngọt vào bữa sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

Các loại thực phẩm nên tránh cho trẻ ăn vào buổi sáng

4 loại bánh không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng

Bánh mì vòng

Bánh mì vòng có chỉ số đường huyết cao

Bánh mì vòng có chỉ số đường huyết rất cao do các loại carbohydrate trong bánh mì vòng có thể nhanh chóng chuyển đổi thành glucose, làm gia tăng lượng đường trong máu. Quá nhiều đường trong máu có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và dẫn đến đái tháo đường.

Sandwich

Sandwich chứa nhiều chất xơ không tốt cho trẻ

Sandwich chứa ít chất xơ nhưng lại nhiều muối và chất béo. Các loại bánh sandwich thường chứa bánh mì, trứng, phô mai và thịt, xúc xích ... chúng không tốt cho cho sức khỏe của trẻ em.

Sandwich xúc xích không giống những loại bánh quy thông thường vì chúng chứa các thành phần có thể gây hại cho thể dục thể chất. Hơn nữa, chúng gây ra cao huyết áp, chúng chứa nhiều nitrat và nitrit có thể gây ung thư.

Ngũ cốc đóng gói

Hạn chế ăn ngũ cốc đóng gói vào buổi sáng

Nếu bạn thích những loại ngũ cốc đóng gói thì nên hạn chế ăn và đặc biệt hãy loại bỏ chúng vào bữa sáng. Loại ngũ cốc này có lượng carbs cao và đường rất lớn, đó là lý do chúng có thể gây ra nhiều loại bệnh.

Bánh rán

Bánh rán chứa nhiều dầu mỡ không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng

Bánh rán chứa nhiều dầu mỡ là thực phẩm dễ tăng cân. Nên hạn chế cho trẻ ăn bánh rán nhiều đường đế giữ trọng lượng và sức khỏe của trẻ.

Theo Thùy An/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/khong-nen-cho-tre-an-4-loai-banh-sau-vao-bua-sang-d104959.html?fbclid=IwAR0k65u6aTL9UZZ7Ln6yql1OJiK7J17M01yX9KJeChyzUNnBQOb7GjfsB90

Theo Thùy An/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-nen-cho-tre-an-4-loai-banh-sau-vao-bua-sang/20210908082829213)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY