Tình yêu và giới tính hôm nay

Kiểm tra tử cung nữ giới có khỏe mạnh hay không thông qua 4 đặc điểm tốt khi đi tiểu vào buổi sáng

Có rất nhiều cách để đoán biết tử cung của bạn có khỏe mạnh hay không, trong đó có cả cách kiểm tra đặc điểm nước tiểu vào buổi sáng của bạn.

Tử cung là nơi chịu trách nhiệm quan trọng trong việc thụ thai của nữ giới. Buồng trứng và tử cung đều rất gần nhau, thậm chí còn có đặc điểm mỏng manh như nhau nên khi chúng bị tổn thương, bạn sẽ gặp phải vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Để biết được tử cung của mình có khỏe mạnh hay không, hãy check qua 4 đặc điểm trong lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng sau đây. Nếu có đủ thì xin chúc mừng là tử cung của bạn rất khỏe mạnh.

nữ giới khá gần nhau nên khi một khối u xuất hiện trong tử cung hoặc kèm theo các bệnh lý khác, bạn có thể cảm nhận được khi đi tiểu.

Thực tế, u xơ tử cung đang là căn bệnh mà nữ giới có nguy cơ gặp phải rất nhiều. Nếu u xơ phát triển dưới sừng tử cung, nó sẽ ảnh hưởng đến việc đi tiểu. Còn trong trường hợp nữ giới đi tiểu trơn tru vào buổi sáng thì hãy yên tâm là tử cung hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì cả.

đi tiểu ra máu thì đó không phải hiện tượng bình thường chút nào. Nhiều khả năng, bạn đang có sỏi ở đường tiết niệu và mạch máu ở màng nhầy của đường tiết niệu chính là nguyên nhân khiến nước tiểu có màu đỏ.

Trong trường hợp bình thường, nước tiểu nên có màu vàng nhạt và có độ trong. Khi nước tiểu có màu đỏ, có thể bạn đang gặp vấn đề bất thường trong đường tiết niệu hoặc đường sinh sản.

nữ giới dày hơn nam giới, do đó dễ đi kèm với tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng cơ quan Sinh d*c, đặc biệt là khi nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt. Do sức đề kháng và khả năng miễn dịch của họ không tốt nên dễ làm *m đ*o mở rộng, khiến vi khuẩn và virus có cơ hội xâm nhập. Khi đường tiết niệu hoặc đường sinh sản bị vi khuẩn và virus xâm nhập, nước tiểu thường sẽ phát ra mùi khó chịu nhất định.

Đi tiểu không bị đau buốt rát

Khi đường tiết niệu hoặc đường Sinh d*c bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus, nó có thể làm đường tiết niệu nữ bị đỏ, sưng và đau ở đường Sinh d*c. Đi kèm với đó sẽ là cảm giác nóng rát ở vùng tiết niệu. Để khắc phục tình trạng này, bạn phải tìm tới sự trợ giúp từ bác sĩ hoặc người có chuyên môn chứ không nên tự điều trị tại nhà.

Source (Nguồn): Sohu

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/kiem-tra-tu-cung-nu-gioi-co-khoe-manh-hay-khong-thong-qua-4-dac-diem-tot-khi-di-tieu-vao-buoi-sang-20200222081025818.chn)

Tin cùng nội dung

  • Với bệnh sỏi đường tiết niệu, ngoài những biến chứng cấp tính thì nhiều người lại không có biểu hiện triệu chứng gì rõ ràng nên đến khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn.
  • Theo các nhà chuyên môn, bệnh thường xảy ra ở người nông thôn hơn là người thành thị, những người sống ở các vùng ven biển...
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY