Tâm sự hôm nay

Là con gái để tỏa sáng

(MangYTe) - Với nỗ lực khích lệ tinh thần của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch và để bày tỏ tình đoàn kết, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam giới thiệu lại Hòa nhạc giao hưởng Là con gái để tỏa sáng, vào lúc 20:00 Thứ Sáu, ngày 6/8 và 15:00 Thứ Bảy, ngày 7/8/2021 trên trang fanpage của UNFPA https://www.facebook.com/unfpa.vietnam.

Biểu diễn tại buổi hòa nhạc giao hưởng này là những nữ nghệ sĩ độc tấu tài năng của việt nam. buổi hòa nhạc nhằm mục đích nâng cao nhận thức của công chúng và giá trị của trẻ em gái trong bối cảnh việt nam đang nỗ lực chấm dứt bạo lực gia đình và tình trạng lựa chọn giới tính dựa trên cơ sở định kiến giới. năm ngoái, buổi hòa nhạc giao hưởng được tổ chức tại nhà hát lớn hà nội tháng 11, do unfpa phối hợp với bộ văn hóa, thể thao và du lịch cùng với dàn nhạc giao hưởng quốc gia của việt nam thực hiện.

Chương trình hòa nhạc giao hưởng bao gồm các tác phẩm sau:

- Tác phẩm Piano Concerto no.23 A Major K.488 của tác giả W.A.Mozart – Độc tấu Piano và dàn nhạc

- Bản "Air" thuộc tổ khúc số 3 dành cho dàn nhạc - J.S.Bach

- Khúc tâm tư của Thais - J.Massenet – Độc tấu Violin

- "Habanera" từ vở kịch "Carmen" - G.Bizet - Độc tấu Opera với dàn nhạc.

"Hãy để sức mạnh của âm nhạc đưa chúng ta lại gần bên nhau. Mỗi người trong chúng ta ai cũng có một vai trò riêng và một trách nhiệm chung góp phần chấm dứt những vấn đề ảnh hưởng đến tất cả chúng ta để cùng nhau hướng tới phát triển bền vững, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam", UNFPA mong muốn.

Đông Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/la-con-gai-de-toa-sang-20210806091720244.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Việt Nam với tư cách đồng chủ tọa phiên thảo luận triển khai thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của LHQ sau 2015 đã chia sẻ thành tựu và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ.
  • Theo số liệu thống kê mới nhất, chỉ số bình đẳng giới của Việt Nam xếp thứ 3 trong nhóm các quốc gia Đông Nam Á và xếp thứ 43 trên thế giới.
  • Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em (BHTE) diễn ra trong thời gian gần đây đã khiến không ít người bàng hoàng về cách ứng xử đối với trẻ nhỏ.
  • Từ ngày 01/10 đến ngày 30/11/2015 Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh Con gái thật tuyệt” trên mạng xã hội.
  • Sau khi ly hôn, chồng cũ bỗng trở nên tử tế với mẹ con em. Em đã rất xúc động và tái hợp nhưng mọi chuyện lại tồi tệ hơn cả ngày trước.
  • Trong những năm gần đây, tình trạng tham nhũng, lãng phí tại nước ta diễn ra khá phức tạp. Đây thực sự là một thách thức lớn cản trở công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Có tới 87% phụ nữ và trẻ em gái được hỏi khẳng định đã từng bị quấy rối T*nh d*c nơi công cộng; 89% nam giới và những người chứng kiến đã thấy các hành vi này.
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY