Bài thuốc dân gian hôm nay

Làm đẹp da mặt với đá quý massage (gua sha) cổ truyền Trung Hoa

Nhiều người tin rằng gua sha, phương pháp massage mặt cổ truyền bằng đá thạch anh hoặc ngọc bích giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và gương mặt thon thả hơn.

Xu hướng làm đẹp mới nhất trong thế giới tinh thể chính là gua sha, gần đây tràn ngập trên Instagram. Nhiều người nổi tiếng đã sửng sốt trước quyền năng của gua sha, công năng chăm sóc làn da ẩn chứa trong những viên đá có tác dụng giảm đau đáng kinh ngạc.

Gua sha là loại đá quý (thường làm bằng thạch anh hồng hoặc ngọc bích) được phụ nữ vương quyền sử dụng hàng ngàn năm qua. loại công cụ làm đẹp này khi massage trên gương mặt sẽ cọ xát vào gương mặt và cổ bạn giúp tăng cường lưu thông máu, làm làn da mịn màng thanh nhã, mềm mịn, đồng thời kích thích nhiều điểm huyệt tốt cho sức khỏe.

những viên đá quý từ thạch anh hay ngọc bích thường được sử dụng để lưu thông mạch máu trong kỹ thuật massage gua sha

Gua sha là kỹ thuật giảm đau trong y học cổ truyền đông á. đôi khi còn được gọi là “cạo gió” bằng đồng xu hay bằng thìa. theo tạp chí thời trang fashionista, trong khi thế giới làm đẹp công nghệ cao đang thử nghiệm và tìm kiếm những thành phần mới, nguyên liệu mới, có khuynh hướng quay trở lại với các phương pháp làm đẹp cổ xưa. một ví dụ là gua sha, phương pháp massage mặt với công cụ làm bằng đá quý ra đời từ hàng ngàn năm trước. nguồn gốc từ và đông nam á, phương pháp này có lịch sử lâu đời với thực hành tại nhà. khi mới ra đời, kỹ thuật cạo gió trên cơ thể có thể sử dụng bất kỳ vật dụng gì từ sừng vào buổi ban đầu cho đến đá ngọc bích, thìa sứ và được thành viên trong gia đình cạo gió hay massage cho nhau. tuy nhiên, phiên bản massage mặt thì nhẹ nhàng, êm dịu hơn so với massage trên người. một viên đá nhỏ sẽ được dùng để massage nhẹ nhàng gương mặt bạn.

Gua sha đang tạo nên một cơn sốt trong làm đẹp da mặt

Con lăn ngọc bích là dụng cụ mặt có tác dụng giảm căng cơ trên gương mặt, tăng cường lưu thông máu, xua tan mệt mỏi, giúp bạn có làn da căng mọng. nó còn có tác dụng làm thon gương mặt, giúp khuôn mặt bạn trở nên trái xoan hơn.

Stress kinh niên trên gương mặt dẫn tới nếp nhăn ở chân mày, cằm chảy xệ, và massage trên gương mặt có thể là phẳng nếp nhăn, khôi phục sức sống, sự khỏe mạnh và hồng hào trên khuôn mặt.

LiLy

(theo Glamour, Fashionista)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-dep-da-mat-voi-da-quy-massage-gua-sha-co-truyen-trung-hoa-n150084.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY