Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Làm thế nào để giảm bớt gánh nặng chi phí khi điều trị bệnh cột sống?

Dù cho bạn gặp vấn đề xương khớp nào đi nữa thì chi phí điều trị cũng không hề nhẹ nhàng. Hãy thử làm một phép tính nhỏ về số Thu*c mà bạn đang phải uống trong một tháng và nhân lên với quãng thời gian bạn từng uống. Nên nhớ rằng, Thu*c không bao giờ là giải pháp tốt nhất vì chúng ta không thể dùng các yếu tố hóa học để điều trị vấn đề cấu trúc vật lý. Vậy làm thế nào để giảm bớt gánh nặng chi phí khi điều trị bệnh xương khớp thay vì cứ mãi uống Thu*c?
Thay đổi thói quen sinh hoạt

Phần lớn các bệnh nhân mắc các bệnh đau xương khớp là do tư thế sinh hoạt và làm việc không khoa học. Cho dù bạn thử bao nhiêu phương pháp điều trị đi chăng nữa, nhưng nếu bạn không thay đổi thói quen xấu của mình, cơn đau giảm rồi cũng sẽ quay lại hay thậm chí tệ hơn. Cũng giống như bạn xây lâu đài cát trên bờ biển vậy, cứ xây lên rồi sóng sẽ lại xô đổ. Nguyên nhân là do khi ngồi hoặc làm việc sai tư thế, cột sống của chúng ta sẽ chịu các áp lực rất lớn, dần dần sẽ khiến cơ, khớp, dây chằng và đĩa đệm rách hoặc vỡ gây đau.

Thay đổi tư thế và tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả giúp bạn giảm được cơn đau nhức mà không mất quá nhiều chi phí. Và tất nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng về các rủi ro hoặc tác dụng phụ có thể xảy ra nếu uống Thu*c hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, hãy lên cho mình một chế độ tập luyện khoa học, bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga và những bài tập căng giãn cơ. Việc tập luyện thể dục thường xuyên còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng để đấu tranh với bệnh tật.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Cũng giống như việc tập luyện thể dục vậy, một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và giữ được số cân phù hợp. Điều chỉnh cân nặng của cơ thể là cách giúp cột sống của bạn bớt áp lực và căng thằng và giảm bớt các chi phí điều trị cột sống do thừa cân gây ra.

Mặc dù vẫn chưa có con số nghiên cứu chính xác cân nặng bao nhiêu thì ảnh hường đến cột sống, nhưng các báo cáo chỉ ra rằng những người bị thừa cân béo phì có tỉ lệ đau xương khớp cao hơn những người bình thường. Đối với những người thừa cân béo phì, trọng lượng lớn từ bụng và hông sẽ kéo xương chậu về phía trước, làm căng phần lưng và gây ra chứng đau lưng dưới.

Một chế độ ăn giàu chất xơ và canxi cũng giúp cho xương chắc khỏe, hỗ trợ việc điều trị các bệnh xương khớp.

Chăm sóc cột sống bằng phương pháp Trị Liệu Thần Kinh cột sống (Chiropractic)

Hơn 20 năm qua, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm những giải pháp thay thế cho phương thức y học truyền thống sau khi họ cảm thấy vấn đề của mình không được giải quyết. Sau nhiều tháng hoặc thậm chí là hàng năm trời tốn kém cho các toa Thu*c Thu*c đắt tiền với hàng loạt tác dụng phụ phát sinh mà cơn đau vẫn không thuyên giảm, nhiều người bắt đầu đi tìm đáp án khác cho riêng họ.

Quay lại với câu hỏi Làm thế nào để giảm bớt gánh nặng chi phí khi điều trị cột sống">bệnh cột sống? Câu trả lời nằm ở Trị Liệu Thần Kinh cột sống - phương pháp nắn chỉnh cột sống không xâm lấn. Phương pháp sử dụng tay và các loại dụng cụ cơ học tác động lên cột sống qua mặt ngoài cơ thể (khác với phẫu thuật là phải can thiệp trực tiếp vào cột sống) nhằm mục đích phục hồi lại các kết cấu giải phẫu bị lệch.

Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ năm 2007 đã được thực hiện trên 70,000 bệnh nhân đau xương khớp. Nghiên cứu nhằm so sánh chi phí của những bệnh nhân trên khi được điều trị bằng các phương thức y khoa thông thường và phương pháp Trị Liệu Thần Kinh cột sống. Sau 7 năm theo dõi và lấy số liệu, nghiên cứu cho thấy Trị Liệu Thần Kinh cột sống giúp giảm 60% chi phí nhập viện, 62% bệnh nhân không phải phẫu thuật, tiết kiệm đến 59% chi phí nếu phải nằm viện. Đáng ngạc nhiên hơn cả, chi phí phải chi cho Thu*c men và dược phẩm giảm đến 85%.

Lý do khiến Trị Liệu Thần Kinh cột sống tiết kiệm được chi phí như vậy là vì phương pháp này tập trung điều trị nguồn căn của vấn đề. Mặc dù không giảm đau ngay lập tức như Thu*c nhưng nó mang lại hiệu quả nhanh hơn nhiều so với uống Thu*c. Trung bình, bệnh nhân chỉ mất một hai lần điều trị mỗi tuần, kéo dài trong vòng 1 – 3 tháng để giảm các triệu chứng đau của mình. So sánh với việc uống Thu*c hàng tháng hàng năm trời, chúng ta dễ dàng thấy tính hiệu quả chi phí của phương pháp này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-the-nao-de-giam-bot-ganh-nang-chi-phi-khi-dieu-tri-benh-cot-song-n132844.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY