Tin tức hôm nay

Tin tức

Lấy bật lửa ra khỏi dạ dày bệnh nhân

Ngày 25/3, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết, các bác sĩ (BS) của BV vừa lấy thành công bật lửa gas ra khỏi dạ dày nam bệnh nhân 25 tuổi ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, bệnh nhân k. cho người nhà hay đã nuốt bật lửa gas vào bụng nên được đưa đến bvđk sóc trăng cấp cứu.

Tại đây, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Thăm dò chức năng tiến hành nội soi tìm dị vật.
BS lấy thành công bật lửa ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Ê kíp bsck1 phùng thị bích tuyền (trưởng khoa thăm dò chức năng) tiến hành nội soi thực quản dạ dày, phát hiện bật lửa nằm tại hang vị dạ dày gần xuống tới ruột non. sau 30 phút, bs tuyền gắp thành công dị vật ra khỏi dạ dày cho bệnh nhân.

Theo bs tuyền, đây là một trường hợp nguy hiểm, nếu không kịp thời gắp dị vật ra khỏi dạ dày, dị vật có thể xuống tới ruột, gây tắc ruột, áp xe, thủng ruột rất nguy hiểm...

V.Đức - C.Xuân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Lay-bat-lua-ra-khoi-da-day-benh-nhan-635149/)

Tin cùng nội dung

  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY