Pháp luật hôm nay

Liên tiếp triệt phá 2 đường dây kinh doanh giấy khám sức khỏe giả

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa làm rõ và bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến 2 đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện nhằm thu lợi bất chính. Hàng trăm giấy khám sức khỏe các loại đã bị cơ quan công an thu giữ, cùng nhiều tang vật khác.

Thu giữ hơn 700 giấy khám sức khỏe giả

Thông tin từ công an quận hà đông cho biết, lực lượng cảnh sát kinh tế công an quận phối hợp với các đơn vị chức năng vừa làm rõ và bắt giữ nhiều đối tượng trong 2 đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện. quá trình đấu tranh, cơ quan công an thu giữ hơn 700 giấy khám sức khỏe các loại, cùng nhiều tang vật khác.

Cụ thể, sau thời gian nắm tình hình và xác lập kế hoạch đấu tranh, khoảng 10h30 ngày 31/12/2020, tổ công tác Công an quận Hà Đông bắt quả tang Nguyễn Quốc Việt (SN 2000, trú ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang đi giao giấy khám sức khoẻ giả cho khách. Mở rộng điều tra, Việt khai nhận mua giấy khám sức khoẻ trên của vợ chồng Nguyễn Văn Linh (SN 1996) và Hoàng Thị Anh Phương (SN 2000) trú ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Linh khai nhận từ tháng 7/2020 đặt mua giấy khám sức khoẻ qua mạng zalo tên “Giấy khám sức khoẻ Hà Nội” rồi bán lại kiếm lời. Khám xét khẩn cấp nơi ở vợ chồng Linh và Phương Anh, cơ quan công an thu giữ 65 giấy khám sức khoẻ khổ A3, 77 giấy khám sức khoẻ khổ A4 có dấu tròn của Công ty CP Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) và 2 giấy khám sức khoẻ của người lái xe có dán ảnh và đóng dấu đỏ của Công ty cổ phần (CP) Bệnh viện GTVT...

Cùng ngày, tổ công tác công an quận hà đông tiếp tục bắt giữ và làm rõ đối tượng mai khắc ninh (sn 199, trú ở xã sài sơn, quốc oai), đi giao giấy khám sức khoẻ giả với mức tiền công 5 triệu đồng/tháng. ngay sau đó, công an quận hà đông đã bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu đường dây là phạm văn kiên và nguyễn đình phi (cùng sn 1998, trú ở phường mai động, quận hoàng mai, hà nội), thu giữ tổng số 450 giấy tờ có dấu hình tròn của công ty cp bệnh viện gtvt, 10 dấu đỏ hình chữ nhật khi in ra có tên chức danh bác sĩ, 1 con dấu màu đỏ khi đóng ra có tên công ty cp bệnh viện gtvt...

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội cho thấy mẫu con dấu thu được và các giấy tờ có đóng dấu của Công ty CP Bệnh viện GTVT do Công an quận Hà Đông yêu cầu trưng cầu đều là giả.

Một số đối tượng tại cơ quan công an.

Một số đối tượng tại cơ quan công an.

Thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng/ngày

Công an quận hà đông nhận định, các đối tượng trong vụ án này đã lợi dụng tại các bệnh viện lớn đông người ra vào khám và có nhu cầu khám chữa bệnh để hình thành đường dây khép kín đóng dấu, giả mạo chữ ký để ký và vận chuyển các giấy tờ này. thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã lên mạng internet tải các mẫu giấy khám sức khỏe của công ty cp bệnh viện gtvt, sau đó đặt mua các con dấu giả của bệnh viện, bác sĩ để đóng lên các giấy khám sức khỏe này. tiếp đó, các đối tượng lên mạng internet tìm khách hàng để chào bán giấy khám sức khỏe giả với giá từ 40.000 đồng đến 180.000 đồng. để tạo lòng tin, các đối tượng đã nghiên cứu kỹ mẫu con dấu, chữ ký và đặc biệt là tên của bác sĩ phụ trách đơn vị khám bệnh tại các bệnh viện. với loại giấy khám sức khỏe tờ a3 chúng bán với giá 180.000 đồng/1 tờ. theo cơ quan công an, bình quân mỗi ngày, các đối tượng thu lời bất chính hàng chục triệu đồng. hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Liên quan đến hành vi mua bán giấy khám sức khỏe giả, theo luật sư nguyễn tiến thủy - văn phòng luật sư việt lý (đoàn luật sư tp. hà nội) cho biết, liên tiếp trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ mua bán giấy khám sức khỏe giả tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng trên thực tế, thực trạng này vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. theo bộ luật hình sự 2017 thì người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ giả thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 2 năm.

Điều đáng nói hơn đó là việc làm giả tài liệu, con dấu và buôn bán giấy khám sức khỏe giả không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi những giấy tờ giả đó được tiêu thụ trót lọt. để ngăn chặn được tình trạng rao bán giấy khám sức khỏe giả tràn lan trên mạng xã hội, ngoài sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng thì mỗi người dân cần phải thay đổi nhận thức. người có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe nên đến bệnh viện trực tiếp khám và làm đầy đủ các xét nghiệm. đây không những là việc làm tốt cho bản thân mình mà còn đảm bảo quyền lợi cho mọi người.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lien-tiep-triet-pha-2-duong-day-kinh-doanh-giay-kham-suc-khoe-gia-n185042.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY