Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Liệu em dùng Thuốc có quá liều không, BS ơi?

Em bị chóng mặt, hoa mắt nên đi khám và được BS kê Thuốc, nhưng em sợ liều dùng như thế là cao không bác sĩ?

Chào bác sĩ,

Em đi khám chóng mặt, hoa mắt. Bác sĩ có chỉ địnhcho dùng Thuốc Cinnarizin 25mg với liều lượng 4 viên chia 2 lần, vitamin B 2viên chia 2 lần, cùng với Thuốc FRANTAMOL 500mg với liều lượng 2 viên chia 2 lần.

Em xin hỏi như thế sợ có quá liều không? Có tác dụngphụ gì không? Cảm ơn bác sĩ.

Vũ Thanh

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Cinnarizin là Thuốc đượcchỉ định để điều trị triệu chứng rối loạn tiền đình như: chóng mặt, ù tai, buồnnôn, nôn trong bệnh Ménière. Liều sử dụng cao nhất lên đến 75 mg x 3 lần/ngày.

Frantamol 500 mg chứahoạt chất paracetamol 500 mg với công dụng giảm đau và hạ sốt, liều thường dùngtừ 10 - 15 mg/kg cân nặng, mỗi lần dung cách nhau 4 - 6 tiếng.

Vitamin B ở đây bạn không nêu rõ loại nào, tuynhiên trong trường hợp hoa mắt, chóng mặt, Bác sĩ thường chỉ định bộ 3 vitamin nhóm B (B1, B6 và B12) để hỗ trợ điều trịcác triệu chứng, có nhiều loại trên thì trường với liều người lớn sử dụng 2 - 4viên x 2 - 3 lần/ ngày.

Để được cấp phép lưu hành, các loại Thuốc điều trị đều phải đạt tiêu chí lợiích mang lại cho sức khỏe vượt trội so với tác dụng phụ.

Nhìn chung, liều dùng các Thuốc bạn đang sử dụng như đã nêu là hợp lý, bạnnên yên tâm và uống Thuốc đúng chỉ định để đạt kết quả điều trị tốt nhất. Cầntheo dõi diễn tiến bệnh và tái khám khi cần thiết.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lieu-em-dung-thuoc-co-qua-lieu-khong-bs-oi-n170216.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự căng thẳng do bị áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa nhất là đối với những người làm việc với cường độ cao, học sinh bị áp lực thi cử kéo dài có thể trở thành stress mạn tính dẫn suy nhược thần kinh, ... Để giảm bớt căng thẳng có thể áp dụng các động tác xoa bóp bấm huyệt sau đây.
  • Bệnh teo thần kinh thị là do sợi thần kinh thị giác (TKTG) ở người bệnh vì nguyên nhân nào đó mà phát sinh biến chứng làm ảnh hưởng đến công năng truyền dẫn các xung động của nó về trung ương thần kinh, làm cho người bệnh có thị lực giảm đi rõ rệt hoặc mất hẳn.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY