Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Loại Thuốc giảm đau phổ biến làm tăng nguy cơ mắc 3 bệnh

Mặc dù ibuprofen liều thấp là an toàn, nhưng phác đồ liều cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và huyết áp cao.

Ibuprofen là Thuốc giảm đau, chống viêm không steroid (NSAID), được dùng trong nhiều loại cơn đau như đau lưng, đau răng…

Viện Y tế và Chất lượng Điều trị Quốc gia Anh (National Institute of Health and Care Excellence (NICE) cho biết, đã có bằng chứng đáng kể cho thấy nguy cơ gia tăng các biến cố tim mạch khi sử dụng nhiều NSAID, trong đó ibuprofen liều cao là một trong những yếu tố nguy cơ chính. Trước những rủi ro tiềm ẩn NICE khuyến cáo, nên sử dụng liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, cần thiết để kiểm soát các triệu chứng. Nhu cầu của cá nhân về giảm triệu chứng và đáp ứng với điều trị nên được xem xét định kỳ.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân NSAID gây nguy hiểm cho tim mạch là do, đầu tiên, chúng làm thay đổi mức độ các chất trong máu làm tăng khả năng hình thành cục máu đông. Cục máu đông có thể làm tắc nghẽn động mạch bị hẹp ở tim, gây ra cơn đau tim. Thứ hai, NSAID làm thay đổi lưu lượng máu trong thận, khiến cơ thể giữ lại nhiều muối và nước hơn. Điều này khiến huyết áp tăng cao, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ…

Liên Ninh

(Theo MDF 7/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loai-thuoc-giam-dau-pho-bien-lam-tang-nguy-co-mac-3-benh-n196446.html)

Chủ đề liên quan:

ibuprofen thuốc giảm đau

Tin cùng nội dung

  • Đã từ lâu, củ gừng được biết đến như một gia vị không thể thiếu để chế biến một số món ăn, được sử dụng làm Thu*c và thường có sẵn trong bếp của mỗi gia đình.
  • Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, là tác dụng phụ khi dây thanh âm bị quá sức, hoặc là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn (như viêm họng liên cầu).
  • (Mangyte) - Mỗi lần đau, gia đình cháu cho ông uống Thuốc Efferalgan codeine để giảm đau. Một ngày uống đến 4-5 lần, cứ 4-6 tiếng ông lại đau.
  • 7 hợp chất trong nọc nhện được xác định là đầy hứa hẹn trong việc tạo ra những Thuốc giảm đau hiệu quả
  • Sử dụng Prostaglandin (Thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (ch*t lưu, dị tật…).
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Nhiều người sử dụng Thuốc giảm đau không theo toa của bác sĩ. Nhưng khi sử dụng nhiều loại Thuốc giảm đau trong một tuần có thể gây lãng hoặc điếc tai.
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY