Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Lợi ích của quế đối với bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy quế giúp hạ đường huyết bằng cách giảm kháng insulin.

Tôi bị bệnh tiểu đường týp 2 và có sức khỏe khá tốt. Gần như tất cả các buổi sáng tôi đã ăn bột quế, trái cây, cùng với hạt lanh và hạt bí ngô, tất cả trộn lẫn vào nhau.

Tuy nhiên tôi hơi băn khoăn về chất lượng quế khi bảo quản, không biết họ có cho thêm gì vào đó không? Tôi không muốn mua bất kỳ thực phẩm nào được đóng gói sẵn. Tôi nên mua lá quế hay thanh quế? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên?

Thanh quế được làm từ vỏ của cây quế. Một số nghiên cứu cho thấy quế giúp hạ đường huyết bằng cách giảm kháng insulin (Ở người bị bệnh tiểu đường týp 2, hóc-môn hạ đường huyết insulin hoạt động không tốt, dẫn tới nồng độ đường huyết cao).

Về chất lượng, tùy thuộc vào từng nhà cung cấp. Bạn có thể mua quế ở các cửa hàng bán Thu*c đông y nếu bạn lo ngại về chất lượng. Tuy nhiên, bột quế và thanh quế được ưa chuộng hơn lá quế.

Hạt lanh và hạt bí ngô là những lựa chọn tốt khác cho bệnh nhân tiểu đường vì có một số bằng chứng cho thấy ăn hạt lanh làm giảm nồng độ đường huyết sau bữa ăn và tăng nồng độ insulin, do chúng có hàm lượng cao chất xơ hòa tan; trong khi hạt bí ngô chứa các a-xít béo omega-3 tốt cho tim và chất xơ.

Nghiên cứu cho thấy cùi và hạt bí ngô có những thành phần giúp cải thiện bài tiết insulin và kháng insulin, làm hạ nồng độ đường huyết cao bất thường.
AloBacsi.vn  Theo Hoàng Thái - Tiền phong
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/loi-ich-cua-que-doi-voi-benh-tieu-duong-n49530.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY