Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Lòng tự trọng: bốn cách để tăng cường

Một số phương pháp đã được đề xuất, và các chương trình đào tạo đang được phát triển, để giúp mọi người khám phá và trau dồi lòng tự từ bi của chính họ

Dành một chút thời gian để suy nghĩ về cách đối xử với bản thân khi mắc lỗi hoặc không đạt được mục tiêu. Nếu có xu hướng đánh bại chính mình khi mọi thứ trở nên tồi tệ, sẽ giống như hầu hết mọi người, có thể sử dụng một chút tự từ bi hơn trong cuộc sống.

Tha thứ và nuôi dưỡng bản thân dường như có lợi ích theo cách riêng. Lòng tự trọng mạnh mẽ thậm chí có thể tạo tiền đề cho sức khỏe, các mối quan hệ và hạnh phúc nói chung tốt hơn. Cho đến nay, nghiên cứu đã tiết lộ một số lợi ích của tự từ bi. Mức độ lo lắng và trầm cảm thấp hơn đã được quan sát thấy ở những người có lòng tự trọng cao hơn. Những người tự từ bi nhận ra khi họ đau khổ và tử tế với chính họ vào những thời điểm này, do đó làm giảm mức độ lo lắng và trầm cảm liên quan của chính họ.

Học cách tự từ bi

Một số người đến bằng cách tự từ bi một cách tự nhiên, nhưng không phải ai cũng làm được. May mắn thay, nó là một kỹ năng có thể học được. Một số phương pháp đã được đề xuất, và các chương trình đào tạo đang được phát triển, để giúp mọi người khám phá và trau dồi lòng tự từ bi của chính họ.

Dưới đây là bốn cách để tăng cường kỹ năng tự từ bi

Thoải mái cơ thể.  Ăn gì đó lành mạnh. Nằm xuống và nghỉ ngơi. Massage cổ, bàn chân hoặc bàn tay. Đi dạo. Bất cứ điều gì có thể làm để cải thiện cách cảm thấy về thể chất mang lại một liều lượng từ bi.

Viết một lá thư cho chính mình.  Hãy nghĩ về một tình huống khiến cảm thấy đau đớn (một cuộc chia tay với người yêu, mất việc, một bài thuyết trình kém). Viết một lá thư cho chính mình mô tả tình huống, nhưng không đổ lỗi cho bất cứ ai – bao gồm cả chính mình. Sử dụng bài tập này để nuôi dưỡng cảm xúc.

Hãy khích lệ bản thân. Hãy nghĩ về những gì sẽ nói với một người tốt nếu người đó đang đối mặt với một tình huống khó khăn hoặc căng thẳng. Sau đó, khi thấy mình trong loại tình huống này, hãy hướng những phản ứng từ bi này về phía mình.

Thực tập chánh niệm.  Ngay cả một bài tập nhanh, chẳng hạn như thiền trong vài phút, có thể là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng và chấp nhận bản thân trong khi chúng ta đau đớn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/long-tu-trong-bon-cach-de-tang-cuong/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY