Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Los Angeles có 4 ca nhiễm triệu chứng viêm lạ ở trẻ liên quan COVID-19

Bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Los Angeles cho rằng bệnh viêm lạ có thể làm giảm khả năng chống chọi với COVID-19 của các bệnh nhi này.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhi có triệu chứng sốt từ xe cứu thương vào một bệnh viện ở bang Connecticut, Mỹ ngày 4/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan mạnh. (Nguồn: Getty Images/TTXVN)

Hạt

Phát biểu tại họp báo thường kỳ ngày 18/5, Giám đốc cơ quan y tế công cộng địa phươngt Barbara Ferrer cho biết 3 trong 4 em nhỏ nói trên, từ 8 tháng đến 2 tuổi, đã được xuất viện và một em đang phải điều trị tích cực. 21 ca nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2.

Bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Los Angeles cho rằng

Tại New York, hàng chục ca nghi nhiễm và 3 ca Tu vong ở

[100 trẻ em ở New York mắc hội chứng viêm lạ liên quan SARS-Cov-2]

Hội chứng được biết đến với tên gọi Hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (PIMS), có triệu chứng giống với sốc do trúng độc và bệnh Kawasaki (viêm mạch máu hệ thống cấp tính), bao gồm sốt, phát ban, sưng hạch và viêm cơ tim trong một số ca nặng. Đến nay các nước châu Âu và Mỹ đã ghi nhận hàng trăm ca bệnh nhi hiếm gặp như vậy. Tuy nhiên, giới khoa học vẫn chưa thể xác định mối liên hệ rõ ràng giữa COVID-19 với hội chứng mới, do có nhiều trẻ em mắc hội chứng mới không dương tính với virus

Cùng ngày, cơ quan y tế New York công bố các số liệu cho thấy một số khu vực ở thành phố New York đã ghi nhận số ca Tu vong do COVID-19 cao hơn gấp 15 lần các nơi khác. Tỷ lệ cao nhất ở rìa quận Brooklyn, nơi có dự án nhà ở mang tên Starrett City.

Cùng ngày, bang Texas dự kiến cho phép mở lại các quán rượu từ cuối tuần này, bất chấp thực tế là số ca nhiễm vẫn tăng. Sau nhiều tuần phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch lây lan, nhiều bang ở Mỹ đã bắt đầu cho phép từng bước nói lỏng các biện pháp hạn chế và nối lại các hoạt động kinh tế.

Hướng dẫn liên bang đưa ra điều kiện số ca nhiễm mới phải giảm trong 14 ngày liên tiếp trước khi các hoạt động thường nhật được nối lại, song bang Texas nằm trong số các bang vẫn mở lại dù số ca nhiễm mới đang tăng. Ngày 17/5, bang này ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất trong một ngày kể từ khi bắt đầu bùng phát dịch.

Bang Nam Florida cũng đang từng bước tìm cách trở lại bình thường. Ngày 18/5, một số nhà hàng và cửa hiệu đã mở cửa tại Miami và Fort Lauderdale. Tuy nhiên, các bãi biển trong vùng vẫn phải đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong khi đó, Thống đốc bang California Gavin Newsom thông báo các hoạt động thể thao tại bang này sẽ được nối lại từ đầu tháng 6 song không có khán giả, và phải tiếp tục các biện pháp phòng dịch./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/los-angeles-co-4-ca-nhiem-trieu-chung-viem-la-o-tre-lien-quan-covid19/640960.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.