Tình yêu và giới tính hôm nay

Luôn cảm thấy gót chân bị khô và nứt nẻ: 4 thủ phạm là nguyên nhân gây ra vấn đề này nhưng nhiều người không biết

Trời bắt đầu chuyển sang mùa thu nên tình trạng khô nứt da trên cơ thể, đặc biệt là vùng gót chân càng trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, không hẳn là do yếu tố thời tiết mà tình trạng khô nứt gót chân còn có thể xuất phát từ 1 trong 4 nguyên nhân sau đây.

Đối với nhiều cô gái thường xuyên đi giày cao gót thì tình trạng khô nứt ở vùng gót chân là điều rất hay xảy ra. Mức độ khô nứt có thể chia thành nhiều cấp độ, từ nhẹ, trung bình đến nặng.

Ban đầu, chúng ta sẽ thấy một lớp biểu bì khô ở gót chân hằn lên, sau khi đi lại và xỏ giày nhiều hơn thì trạng khô nứt bắt đầu xuất hiện rõ rệt. Nghiêm trọng nhất là khi bạn không tìm được cách cải thiện vấn đề này thì nguy cơ chảy máu, nứt toác phần da ở gót chân, gây đau nhức đôi chân sẽ xảy ra.

Tình trạng gót chân bị khô nứt kiểu này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính gây ra vấn đề này mà bạn cần biết để tìm cách khắc phục sớm khi mùa thu đã gõ cửa.

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/luon-cam-thay-got-chan-bi-kho-va-nut-ne-4-thu-pham-la-nguyen-nhan-gay-ra-van-de-nay-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-20200820184021682.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY