Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lương y Võ Văn Vinh với bài Thuốc trị bệnh vẩy nến

Sinh ra trong một gia đình có 4 đời làm nghề bốc Thuốc cứu người, lương y Võ Văn Vinh là hậu duệ xuất sắc và lĩnh hội được tinh hoa của gia đình để phát huy sức mạnh của nền y học dân tộc qua các bài Thuốc quý gia truyền,
Sinh ra trong một gia đình có 4 đời làm nghề bốc Thuốc cứu người, lương y Võ Văn Vinh là hậu duệ xuất sắc và lĩnh hội được tinh hoa của gia đình để phát huy sức mạnh của nền y học dân tộc qua các bài Thuốc quý gia truyền, trong đó có bài Thuốc “tiêu độc thánh thần phương” chữa khỏi bệnh vẩy nến

bệnh vẩy nến hiện nay chưa có Thuốc đặc trị và không thể trị tận gốc, bệnh nhân sẽ phải “chung sống hòa bình” với bệnh suốt đời. Tuy nhiên, lương y tại xứ Quảng là Võ Văn Vinh đã tự tin chữa căn bệnh vẩy nến bằng phương Thuốc gia truyền 4 đời để lại có tên là “Tiêu độc thánh thần phương”.

Theo lương y Vinh, y học cổ truyền cho nguyên nhân của bệnh vảy nến là do huyết nhiệt, lại cảm phải phong hàn mà thành bệnh, lâu ngày làm huyết táo, không dinh dưỡng được da sinh vảy nến. Bởi vậy bài Thuốc chữa bệnh vẩy nến của anh tập trung vào tác dụng giải độc, có tên là “Tiêu độc Thánh thần phương”. Bài Thuốc gồm nhiều vị Thuốc: hoa phấn, kinh giới, sa sâm…các loại thảo dược này sẽ được kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định và gia giảm theo luật “quân, thần, tá, sử” theo từng mùa và theo cơ địa mỗi bệnh nhân. Tất cả những vị Thuốc trên đều có công dụng thanh nhiệt, giải độc từ bên trong. Người bệnh sau một thời gian sử dụng Thuốc sẽ thấy các vết thương trên da lành dần và biến mất. Căn bệnh vốn đeo bám hàng chục năm, tiêu tốn nhiều tiền của và hành hạ tinh thần của rất nhiều người lui dần với bài Thuốc của lương y Võ Văn Vinh.

Trường hợp của anh Trần Mạnh H. (Hà Nội) là một ví dụ. Anh sinh ra tại Hà Nội đã đi nhiều nơi nhưng bệnh vảy nến của anh 13 năm không khỏi. Khi bệnh trở nặng, da rướm máu, bong tróc anh rất khổ sở và chẳng dám đi đâu. Nghe tin lương y Võ Văn Vinh có thể chữa khỏi bệnh vảy nến anh lặn lội vào tận Quảng Ngãi chữa trị và kết quả là anh đã chữa khỏi tận gốc căn bệnh đã làm mình mất tự tin trong suốt thời trai trẻ. Anh được biết, không chỉ có anh mà có hàng trăm bệnh nhân bị vảy nến trên các tỉnh thành toàn quốc đều đến nhờ lương y Vinh trị bệnh giúp và đều lui bệnh trong mừng vui của họ. Điều tuyệt vời là họ không bị tái phát trở lại. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến nhà Thuốc của lương y Võ Văn Vinh để chữa trị.

Không bằng lòng với những gì đạt được, lương y Võ Văn Vinh vẫn tiếp tục sự nghiệp học tập và nghiên cứu y học nhằm bổ sung và làm mới các bài Thuốc bên cạnh bài Thuốc “Tiêu độc thánh thần phương”để chữa bệnh được hiệu quả hơn.

Mong muốn bài Thuốc gia truyền “Tiêu độc thánh thần phương” sẽ được kế thừa ở những thế hệ sau, ông hướng cho hai cậu con trai của mình Võ Văn Vương và Võ Văn Vũ theo nghề và dạy con cách bốc Thuốc trị bệnh. Ông chia sẻ: “Tôi muốn các con nối nghiệp với mong muốn phát huy truyền thống gia đình và gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc, từ đó chữa cho nhiều bệnh nhân hơn nữa, giúp họ có niềm vui trong cuộc sống”.

Mọi thông tin liên hệ:

Nhà Thuốc Đông y Gia truyền Võ Văn Vinh

Số 71, đường Bùi Thị Xuân, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 0553859342- 0976580935

Website: luongyvovanvinh.vn

Youtobe: Lương y Võ Văn Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-luong-y-vo-van-vinh-voi-bai-thuoc-tri-benh-vay-nen-18153.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY