Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Lý do nên cân nhắc khi ăn thịt đỏ

Thịt đỏ bao gồm các loại thịt như thịt lợn, thịt bò thịt cừu, cừu, thịt bê, thịt vịt. Cơ thể chúng ta được cấu tạo để sẵn sàng “xử lý” các loại thịt, nhưng rất tiếc, các loại thịt chúng ta ăn hôm nay khác rất nhiều với các loại thịt mà ông cha ta đã từng ăn.
Những loại động vật được tiêm homron và kháng sinh có hại có thể là lý do khiến chúng ta phải cân nhắc khi sử dụng thịt của chúng. Dưới đây là những lý do khiến bạn nên cân nhắc khi ăn thịt đỏ:

1. Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa

Thịt đỏ nói chung chứa nhiều chất béo bão hòa và nó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Thịt đỏ làm tăng hàm lượng cholesterol

Thịt đỏ chứa acetat và những chất này khi được sử dụng sẽ làm gia tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, thịt đỏ không tốt cho sức khỏe.

3. Dẫn tới ung thư đại tràng

Thịt đỏ chứa các hợp chất ung thư, nó giàu hàm lượng protein và cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Điều này cho phép các hợp chất chống ung thư gây tổn thương thành ruột và đây là bước đầu dẫn tới ung thư đại tràng.

4. Thịt đỏ gây béo phì

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo, calo và các chất béo bão hòa, nó dẫn tới tăng cân và béo bụng.

5. Gây tiểu đường

Thịt đỏ làm tăng nguy cơ phát triển tiểu đường týp 2 do chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa. Nó cũng làm tăng sức đề kháng insulin của cơ thể và khiến cơ thể khó điều chỉnh đường huyết.

6. Ảnh hưởng hệ tiêu hóa

Vì cần nhiều thời gian để tiêu hóa thịt đỏ trong đường tiêu hóa do hàm lượng protein của nó cao, thịt đỏ bị phân hủy trong đường tiêu hóa. Điều này dẫn tới sự sản sinh các độc tố gây hại và các amin tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Nó dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như hội chứng viêm ruột, táo bón, co rút, trĩ và nhiều vấn đề khác

7. Ảnh hưởng tới cân bằng hormon

Tiêm hormon, được tiêm vào cơ thể để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và sinh sản có thể gây ra nhiều rối loạn trong cơ thể. Nó dẫn tới mất cân bằng hormon và một số tình trạng sức khỏe như dậy thì sớm ở trẻ.

8. Dẫn tới bệnh Alzheimer

Thịt đỏ chứa nhiều sắt và có liên quan tới bệnh Parkinson và Alzheimer. Dư thừa sắt có thể còn thúc đẩy phản ứng của gốc tự do gây hại và stress oxy hóa.

9. Tạo ra các bệnh tự miễn

Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại tất cả các bệnh và nhiễm trùng. Vì protein động vật tương tự với của người, dần dần, cơ thể không thể nhận biết giữa protein của cơ thể và của động vật. Một số bệnh tự miễn là viêm khớp dạng thấp, lupus và xơ cứng rải rác.

10. Gây viêm khớp

Thịt đỏ chứa purine, dẫn tới hàm lượng cao axit uric trong cơ thể. Điều này làm tăng nguy cơ bệnh gút và viêm khớp. Chúng cũng có thể dẫn tới viêm khớp thoái hóa và các rối loạn mô mềm khác.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ly-do-nen-can-nhac-khi-an-thit-do-n127229.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc làm tiêu đi những viên sỏi thận, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho những người tiểu đường.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY