Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mách bạn một cách trị bệnh tiểu đường

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy thực hiện một chế độ ăn uống ít calorie mỗi ngày trong 4 tháng có thể chữa bệnh tiểu đường týp 2.
Những bệnh nhân tiểu đường týp 2 cắt giảm việc hấp thu calorie có sự cải thiện đáng kể hơn về tình trạng bệnh và sức khỏe nói chung hơn cả Thu*c men.

Họ không còn phải lệ thuộc vào insulin, lớp mỡ bao quanh tim giảm đáng kể và chức năng tim được cải thiện.

Trong cuộc nghiên cứu, tiến sĩ Sebastiaan Hammer và các cộng sự tại Trung tâm Y khoa Đại học Leiden (Hà Lan) đã sử dụng các bản scan và phân tích chức năng tim và mỡ ở màng ngoài tim ở 15 bệnh nhân, gồm 7 đàn ông và 8 phụ nữ, bị bệnh tiểu đường týp 2 trước và sau 4 tháng thực hiện chế độ ăn uống với 500 calorie mỗi ngày.

Những thay đổi về chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) cũng được ghi nhận. Kết quả cho thấy việc hạn chế calorie làm giảm BMI từ 35,3 xuống 27,5 trong vòng 4 tháng.

Lớp mỡ ở màng ngoài tim cũng giảm 1/3 và chức năng tim được cải thiện thấy rõ.

Phát hiện trên có ý nghĩa quan trọng do bệnh nhân tiểu đường và người bị béo phì đặc biệt dễ bị đau tim hoặc một căn bệnh về tim.

Theo Quyên Quân - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mach-ban-mot-cach-tri-benh-tieu-duong-n23104.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY