Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Màng ngăn *m đ*o

Không dùng nếu thấy máu trên màng ngăn *m đ*o sau khi gỡ bỏ nó không liên quan đến kinh nguyệt hoặc trải nghiệm đau đớn cho đối tác trong hoặc sau khi sử dụng màng ngăn *m đ*o.

Định nghĩa

Màng ngăn *m đ*o là một thiết bị Tr*nh th*i, có thể ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung. Màng ngăn *m đ*o là cao su tái sử dụng hoặc silicone với một vành linh hoạt bao cổ tử cung. Trước khi quan hệ T*nh d*c, màng ngăn *m đ*o được đưa sâu vào *m đ*o nên một phần của vành vừa khít phía sau xương mu. Màng ngăn *m đ*o ngăn ngừa mang thai hiệu quả chỉ khi được sử dụng với chất diệt tinh trùng.

Tại sao nó được thực hiện

Màng ngăn *m đ*o giúp tránh mang thai. Trong số các lợi ích khác nhau, màng ngăn *m đ*o:

Cho phép trở lại khả năng sinh sản.

Có thể được sử dụng như một phương pháp sao lưu kiểm soát sinh.

Có thể được sử dụng trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ bắt đầu từ sáu tuần sau khi sinh con.

Có thể được chèn đến sáu giờ trước khi quan hệ T*nh d*c và để lại tại chỗ cho đến 24 giờ.

Không yêu cầu hợp tác của đối tác.

Có ít, nếu có tác dụng phụ.

Màng ngăn *m đ*o không thích hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể ngăn cản việc sử dụng màng ngăn *m đ*o nếu:

Dị ứng với silicone, cao su hoặc chất diệt tinh trùng.

Nguy cơ cao hoặc có HIV / AIDS.

Nguy cơ cao của thai kỳ trẻ hơn 30 tuổi, có quan hệ T*nh d*c ba lần một tuần, đã thất bại Tr*nh th*i trước đó với các phương pháp rào cản *m đ*o hoặc không thống nhất sử dụng màng ngăn *m đ*o

Có bất thường *m đ*o gây trở ngại phù hợp với vị trí, hoặc lưu giữ của màng ngăn *m đ*o.

Nhiễm trùng *m đ*o hoặc vùng chậu.

Có bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên.

Lịch sử của hội chứng sốc nhiễm độc.

Có sa cơ quan vùng chậu đáng kể, chẳng hạn như sa tử cung - tử cung xuống vào trong *m đ*o từ vị trí bình thường của nó trong khung chậu.

Gần đây đã khai sinh hoặc đã có một sẩy thai hoặc Ph* thai.

Rủi ro

Màng ngăn *m đ*o không bảo vệ đáng tin cậy từ các nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c).

Ước tính có khoảng 16 trong số 100 phụ nữ sẽ mang thai trong năm đầu tiên sử dụng màng ngăn *m đ*o.

Sử dụng phù hợp và chính xác là điều cần thiết để màng ngăn *m đ*o hiệu quả.

Ví dụ, có thể có thai khi sử dụng màng chắn nếu

Không sử dụng Màng ngăn *m đ*o mỗi khi có quan hệ T*nh d*c.

Màng ngăn *m đ*o trở bật ra trong quá trình quan hệ T*nh d*c.

Không sử dụng chất diệt tinh trùng.

Loại bỏ màng ngăn *m đ*o trong vòng sáu giờ sau khi quan hệ T*nh d*c.

Chất diệt tinh trùng được áp cho màng ngăn *m đ*o có thể gây hại cho các tế bào lót *m đ*o, gây ra:

Sự tăng nguy cơ bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Kích thích *m đ*o.

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng *m đ*o.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu

Màng ngăn *m đ*o trượt ra khỏi vị trí khi đi bộ, hắt hơi, ho hoặc căng thẳng.

Thấy máu trên màng ngăn *m đ*o sau khi gỡ bỏ nó không liên quan đến kinh nguyệt hoặc trải nghiệm đau đớn cho đối tác trong hoặc sau khi sử dụng màng ngăn *m đ*o.

Có dấu hiệu hoặc triệu chứng của hội chứng sốc nhiễm độc, chẳng hạn như đột ngột sốt cao, tiêu chảy, chóng mặt, ngất xỉu, nôn mửa hoặc phát ban trông giống như bị cháy nắng.

Không thể để loại bỏ màng ngăn *m đ*o.

Làm thế nào để chuẩn bị

Màng ngăn *m đ*o có kích cỡ khác nhau. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ chọn màng ngăn *m đ*o phù hợp và chứng minh làm thế nào để chèn và loại bỏ màng ngăn *m đ*o. Có thể xác nhận rằng màng ngăn *m đ*o ở vị trí chính xác bằng cách kiểm tra vùng chậu.

Trước khi sử dụng Màng ngăn *m đ*o lần đầu tiên, thực hành chèn màng ngăn *m đ*o cho đến khi cảm thấy thoải mái với nó. Có thể sử dụng phương pháp ngừa thai, chẳng hạn như bao cao su nam, khi đầu tiên sử dụng màng ngăn *m đ*o.

Luôn luôn sử dụng màng ngăn *m đ*o với kem, bọt hoặc gel diệt tinh trùng. Tránh sử dụng sản phẩm dưỡng da cơ thể gần *m đ*o và Thu*c đặt *m đ*o khi sử dụng màng ngăn *m đ*o. Nếu sử dụng một màng và thụt rửa, đợi cho đến khi ít nhất sáu giờ sau khi quan hệ T*nh d*c để tránh rửa chất diệt tinh trùng.

Hãy chắc chắn thường xuyên kiểm tra màng ngăn *m đ*o cho thủng hoặc vết nứt. Để tìm kiếm các lỗ hổng, giữ Màng ngăn *m đ*o lên đến ánh sáng và nhẹ nhàng kéo giãn cao su giữa các ngón tay hoặc thử màng ngăn *m đ*o với nước. Thay thế màng ngăn *m đ*o ít nhất hai năm một lần. Có thể cần phải có kiểm tra màng ngăn *m đ*o và có thể tân trang lại nếu:

Màng ngăn *m đ*o không còn vừa vặn, thoải mái.

Đã sinh con hoặc đã Ph* thai.

Đã có phẫu thuật vùng chậu.

Đã đạt được hoặc bị mất hơn 10 pound (4.5 kg).

Đã lặp đi lặp lại nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc đối tác cảm thấy đau đớn hay áp lực trong quan hệ T*nh d*c.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng màng ngăn *m đ*o:

Áp chất diệt tinh trùng. Điền vào bát của màng ngăn *m đ*o với khoảng 2 muỗng cà phê (10 ml) của chất diệt tinh trùng. Lan lớp mỏng chất diệt tinh trùng xung quanh mép của màng với ngón tay. Sử dụng chất bôi trơn nước với màng ngăn *m đ*o.

Chèn màng ngăn *m đ*o. Tìm một vị trí thoải mái, chẳng hạn như đứng với một chân tựa lên, ngồi xổm hoặc nằm ngửa. Tách môi âm hộ bằng một tay. Trượt màng ngăn *m đ*o vào *m đ*o và đẩy dọc theo thành phía sau *m đ*o. Sử dụng ngón tay trỏ để đẩy vành phía trước của màng ngăn *m đ*o lên phía sau xương mu.

Kiểm tra vị trí của màng ngăn *m đ*o trước khi quan hệ T*nh d*c. Hãy chắc chắn có thể cảm thấy cổ tử cung thông qua mái vòm mềm của màng ngăn *m đ*o. Sau khi chèn màng ngăn *m đ*o, áp chất diệt tinh trùng bên trong *m đ*o trước mỗi lần có quan hệ T*nh d*c. Nếu Màng ngăn *m đ*o được bật ra trong lúc quan hệ, nộp lại chất diệt tinh trùng.

Nhẹ nhàng loại bỏ màng ngăn *m đ*o. Sau khi quan hệ T*nh d*c, để lại màng ngăn *m đ*o tại chỗ ít nhất sáu giờ đến 24 giờ. Để loại bỏ màng ngăn *m đ*o, móc ngón tay theo mép phía trước của màng ngăn *m đ*o và nhẹ nhàng kéo nó xuống và ra khỏi *m đ*o. Nếu màng ngăn *m đ*o khó khăn để loại bỏ, chèn ngón tay giữa mép của màng ngăn *m đ*o và thành *m đ*o để phá lực hút. Sau khi loại bỏ, rửa màng bằng xà bông nhẹ và nước ấm và để khô với không khí. Bảo quản màng ngăn *m đ*o trong hộp của của nó.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mang-ngan-am-dao-47103.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY