Pháp luật hôm nay

Mâu thuẫn trong lúc nhậu, thanh niên rủ nhóm bạn phóng hỏa, đốt nhà trọ khiến 4 người bị bỏng

Trong lúc nhậu, giữa Hải và Chạp xảy ra mâu thuẫn, Chạp gọi điện nhóm bạn mang bom xăng phóng hỏa, đốt nhà bạn nhậu khiến 4 người bị bỏng.

Ngày 13/5, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ 9 đối tượng phóng hỏa, đốt nhà khiến 4 người bị bỏng, trong đó có bé trai 5 tuổi.

Theo đó, 9 đối tượng bị bắt giữ gồm: Hứa Văn Chạp (tên gọi khác: Trạng, SN: 1988, quê Cà Mau); Nguyễn Văn P. (SN: 2004), Đặng Tấn D. (SN: 2003), Nguyễn Hoài Phương (SN: 2001); Đoàn Văn Huy (SN: 1996, cùng quê Đồng Tháp); Huỳnh Văn Danh (SN: 2000), Vũ Văn Luân (SN: 2000, cùng quê Hậu Giang); Trần Văn Thành (SN: 2001, quê Hậu Giang); Nguyễn Văn Quốc Giang (SN: 2002, quê Vĩnh Long).

Chạp là đối tượng cầm đầu.

Công an đã tạm giữ 7 trong 9 đối tượng, 2 đối tượng khác đang được gia đình bão lãnh vì phạm tội chưa đủ 18 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, trưa 3/5, trong lúc nhậu tại nhà anh Võ Văn Hải (SN: 1962, quê Kiên Giang) thuộc xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, giữa anh Hải và Chạp (tự Trạng) mâu thuẫn nên anh Hải đuổi Chạp về.

Bực tức vì bị anh Hải đuổi về, Chạp rủ nhóm thanh niên trên mang dao, mã tấu, gậy… ném bom xăng vào nhà trọ của anh Hải khiến 4 người bị bỏng nặng, trong đó có cháu Võ Đăng Kh. (5 tuổi).

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét nhóm đối tượng gây án. Qua điều tra, công an đã bắt giữ 9 người gây ra vụ cháy trên.

Làm việc với công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Chạp là đối tượng trực tiếp cầm bom xăng ném vào phòng trọ của anh Hải.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mau-thuan-trong-luc-nhau-thanh-nien-ru-nhom-ban-phong-hoa-dot-nha-tro-khien-4-nguoi-bi-bong-20200513100621169.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? (Vũ Minh Huyền - Chợ Mới, Bắc Kạn)
  • Nếu bỏng do hóa chất, dầu mỡ phải rửa mắt ngay lập tức. Lúc ấy mắt rất đau, cộm xốn nhưng cần cố gắng mở mắt càng to càng tốt để rửa hóa chất ra ngoài.
  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? Vũ Minh Huyền, Chợ Mới, Bắc Kạn.
  • Sử dụng các biện pháp dân gian để sơ cứu vết bỏng như bôi kem đánh răng, bôi nước tiểu, rửa vết bỏng bằng nước vôi, nước mắm, dùng… chỉ khiến vết bỏng nặng thêm.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Bỏng là một chấn thương đòi hỏi phải điều trị dài ngày, nhiều mặt; chi phí điều trị bỏng tốn hơn nhiều lần so với các chấn thương khác.
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, lập tức ngâm ngay vào nước lạnh sạch vì nước lạnh là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp bị bỏng nặng hay nhẹ.
  • Vào dịp cuối năm, bệnh nhi bị bỏng lại tăng lên do người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết nên lơ là việc trông nom trẻ.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY