Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

MC Yumi Dương mách bí quyết nấu nước dashi thơm ngon cho con ăn dặm kiểu Nhật, chỉ luôn thủ phạm khiến nước bị ra màu xấu xí

Chỉ cần cho loại rau này vào thì nồi nước dashi sẽ có màu xám ngoét xấu xí.

Yumi dương (tên thật là dương diễm my), một nữ mc được rất nhiều khán giả yêu mến. hơn 1 năm sau khi kết hôn với ông xã việt kiều, yumi dương đã hạ sinh con gái đầu lòng và đặt tên bé là kailyn. cũng kể từ đây yumi dương trở thành một hot mom được rất nhiều người yêu mến. đặc biệt yumi dương dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để chia sẻ cho các mẹ những kinh nghiệm hay ho trong việc chuẩn bị đồ ăn dặm cho con. những chia sẻ của yumi dương luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng bắt đầu với công thức nấu nước dashi thơm ngon, ngọt thanh, màu đẹp của mẹ Kailyn nhé!

nguyên liệu để nấu nước dashi của yumi dương gồm: bí đỏ hồ lô, bí xanh hữu cơ, củ cải trắng, ngô, bí ngòi, đậu que, 2-3 trái cà chua bi socola, súp lơ xanh, (bắp cải tím, đỏ chỉ để trang trí chứ không nấu).

Một bí quyết mà yumi dương khuyên các mẹ để có được nồi nước dashi vừa thơm ngon, ngọt thanh lại có màu đẹp, đó là: "nấu nước dashi thực chất không nên nấu bằng những loại rau, củ lạ, không nấu cùng rau cải. nên nấu bằng củ, quả vì đa số củ, quả nằm dưới đất nên khả năng ít bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Kinh nghiệm đau thương của mình là đừng sáng tạo, cứ nấu bằng những loại củ, quả có nhiều kiểu vị khác nhau mà bản thân đã ăn qua rồi. Việc cho 1-2 quả cà chua nâu vào cũng sẽ cho ra vị dashi khác đấy các mẹ ạ.

Mình thử nấu 3 lần, lần thứ nhất nấu bị quá ngọt do các loại củ quả toàn ra vị ngọt. Lần 2 mình nấu có rau cải nên nước dashi ra màu xám ngoét, nhìn ghê lắm. Lần 3 mình nấu như chiếc nồi này, màu ra trong nhạt vàng nhẹ, vị ngọt thanh thơm ơi là thơm. Nên chung quy lại, các mẹ hãy thử các loại củ, quả đa dạng màu sắc để có vitamin (trừ màu đỏ, đen) và thử với các loại vị khác nhau để ra dashi khác nhau".

Ngoài cách nấu nước dashi, yumi dương còn hướng dẫn các mẹ cách bảo quản sao cho tươi ngon và giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng.

Theo nữ mc, bản chất nước dashi là loại nước dùng của người nhật và có một vài loại dashi như: rau củ quả, cá bào, rong biển. trong phương pháp ăn dặm kiểu nhật thì các mẹ thường tranh thủ làm nước dashi rồi trữ đông dùng dần. tuy nhiên, yumi dương khuyên các mẹ không nên trữ đông nước dashi quá lâu, chỉ nên dùng trong vòng 1 tuần, và tối đa là 10 ngày đổ lại thôi.

Cách dùng nước dashi nấu cháo đúng chuẩn cho bé được yumi dương chia sẻ như sau: "lấy 250-280gr củ, quả nấu với 800ml nước. nếu mẹ tăng lượng rau củ lên thì cũng phải tăng lượng nước lên, nhưng lưu ý đừng nấu quá đặc hay quá loãng. nước dashi nấu trên bếp 20 phút sau đó để nguội lọc qua rây là các mẹ sẽ được một tô nước dùng to thơm ngon, nấu xong sẽ còn tầm 650ml-700ml thôi vì hao hụt.

sau đó, các mẹ bỏ vào vỉ trữ đông dạng viên (30-50ml/viên), lúc nào ăn thì lấy ra rã đông và cho vào nấu. cháo rây nấu loãng sẽ không có vị gì cả nhưng khi mix cùng nước dashi thì rất thơm ngon. vì người lớn chúng ta ăn quen đồ ăn rồi nên thấy chán nhưng với em bé thì đó là món rất mới lạ và thơm ngon dù không có gì đặc biệt cả".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mc-yumi-duong-mach-bi-quyet-nau-nuoc-dashi-thom-ngon-cho-con-an-dam-kieu-nhat-chi-luon-thu-pham-khien-nuoc-bi-ra-mau-xau-xi-20201008150021095.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY