Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ bé ung thư xúc động viết thư cảm ơn tới Báo Gia đình và Xã hội cùng các bạn đọc sau khi nhận được sự quan tâm

MangYTe – Hoàn cảnh bé Tùng Anh sau khi được chuyên mục Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) đăng tải với Mã số 654 đã nhận nhiều quan tâm của bạn đọc. Nhận được sự chia sẻ ấy, mẹ của Tùng Anh đã vô cùng xúc động. Chị đã viết thư cảm ơn đến Báo Gia đình và Xã hội cùng các bạn đọc.

Cháu mai tùng anh (sn 2010) ở bản mường khoa, xã chiềng khoa, huyện vân hồ, tỉnh sơn la là nhân vật trong bài viết "không còn tiền, người mẹ nghèo bất lực nhìn con đau đớn với bệnh tật" – mã số 654. cậu bé mắc phải căn bệnh ung thư phần mềm. từ tháng 5 năm 2019 đến nay, tùng anh đã mổ 3 lần. 2 lần mổ sinh thiết cắt bỏ một phần khối u để xét nghiệm và một lần mổ bóc tách khối u. sau những lần phẫu thuật, tùng anh bước vào các đợt truyền hóa chất, xạ trị.

Để điều trị cho Tùng Anh, gia đình đã phải cắm sổ đỏ căn nhà, vay mượn bên ngoài. Mặc dù Tùng Anh có bảo hiểm, nhưng chi phí Thu*c ngoài tốn kém. Gia đình khó khăn dần rơi vào cảnh bần cùng khi tiền điều trị mỗi ngày một lớn.

Mẹ bé ung thư xúc động viết thư cảm ơn tới Báo Gia đình và Xã hội cùng các bạn đọc sau khi nhận được sự quan tâm - Ảnh 2.

Bé Tùng Anh mới trở về nhà sau thời gian phải cách ly ở bệnh viện K3. Ảnh GDCC

Khi hoàn cảnh của tùng anh được chuyên mục vòng tay nhân ái (báo gia đình và xã hội) đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm chia sẻ. tùng anh đã nhận được 31.815.000 đồng từ bạn đọc hảo tâm gửi qua báo.

Theo chia sẻ của chị Vũ Thị Thu Hằng (SN 1973) – mẹ của Tùng Anh, Tùng Anh và bố vừa rồi đang nằm điều trị ở bệnh viện K Tân Triều thì có thông báo bệnh viện ghi nhận ca mắc COVID-19. Bệnh viện phong tỏa, hai bố con bé Tùng Anh cũng ở viện từ ngày 7/5 đến ngày 7/6 mới được về nhà. Hiện sức khỏe của Tùng Anh không được khỏe.

"Vừa rồi cháu bị cách ly cả tháng, bạch cầu tăng lên phải tiêm Thu*c. Đợt này cháu về cách ly tại nhà. Nếu có biểu hiện bất thường, cháu phải liên hệ với bác sĩ để bác sĩ chỉ định vì bệnh viện hiện chưa dỡ phong tỏa" – chị Hằng chia sẻ.

Mẹ bé ung thư xúc động viết thư cảm ơn tới Báo Gia đình và Xã hội cùng các bạn đọc sau khi nhận được sự quan tâm - Ảnh 3.

Mẹ Tùng Anh gửi thư cảm ơn tới Báo Gia đình & Xã hội cùng bạn đọc hảo tâm của Báo. Ảnh TG

Căn bệnh ung thư tùng anh đang mang sau những đợt truyền hóa chất đã khiến cơ thể em gầy yếu dần. tóc của tùng anh cũng đã rụng hết. nhiều khi những cơn đau dồn dập kéo đến, tùng anh chỉ biết nằm bệt. với những đứa trẻ bị ung thư như tùng anh, việc điều trị không phải ngày một ngày hai nên sự quan tâm của những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp cho em cũng như người nhà vơi đi rất nhiều khó khăn.

Nhận được món quà của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Gia đình và Xã hội, chị Hằng đã rất xúc động và viết thư cảm ơn đến tất cả mọi người.

Phương Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/me-be-ung-thu-xuc-dong-viet-thu-cam-on-toi-bao-gia-dinh-va-xa-hoi-cung-cac-ban-doc-sau-khi-nhan-duoc-su-quan-tam-20210609213346658.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY