Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Mẹ béo phì, con dễ hen suyễn

Các nhà khoa học Phần Lan lưu ý các bà mẹ nên giữ dáng khi chuẩn bị có em bé, vì con của họ sau này sẽ dễ bị hen suyễn.
Một khảo sát về sức khỏe hô hấp được thực hiện trên 7.000 trẻ trong độ tuổi 15-16 tại Phần Lan, đã ghi nhận nhiều yếu tố của các bà mẹ lúc họ mang thai được 12 tuần và trước khi mang thai. Sau khi loại trừ hết các yếu tố khác, họ nhận thấy những bà mẹ dư cân hoặc béo phì trước khi mang thai thì khả năng gần 30% con của họ bị hen suyễn, khò khè. Tác giả nghiên cứu giải thích tình trạng béo phì có liên quan với sự tăng mức hormon leptin trong máu, từ đó ảnh hưởng đến phổi của bào thai trong quá trình phát triển.

Theo BS Huỳnh Khiêm Huy - Tuổi Trẻ/ Journal of Epidemiology and Community Health
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-beo-phi-con-de-hen-suyen-8977.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì hen suyễn

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Quan sát từ phòng khám nhi, chúng tôi nhận thấy tình trạng trẻ em mắc các bệnh dị ứng (mề đay, chàm, viêm mũi dị ứng...) và hen suyễn gia tăng.
  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY