Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ chồng và con dâu bị ngộ độc khí khi đốt than sưởi ấm trong phòng kín

(MangYTe) - Khoảng 21h ngày 11/1, bà Trần Thị Tăn (SN 1954) vào bế cháu và chăm sóc cho con dâu là chị Trần Thị Hoa (SN 1984, mới sinh con được 1 tuần) ở trong phòng ngủ của gia đình rộng 9m2. Vì thời tiết lạnh, bà Tăn lấy bếp nhóm bếp than củi để dưới giường sưởi ấm cho con dâu và cháu nội rồi đóng cửa lại khiến bản thân và con dâu bị ngộ độc khí than.

Theo đó, khoảng vài chục phút sau khi nhóm bếp than củi, bà Trần Thị Tăn phát hiện chị Hoa bất tỉnh nên hô hoán con trai đang ở phòng bên cạnh tới hỗ trợ. Khi người thân vừa đến, bà Tăn cũng ngất xỉu, riêng bé gái may mắn vẫn tỉnh táo, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Nhờ sự hỗ trợ của của người thân, bà Tăn và chị Hoa được đưa tới Trạm Y tế xã Cương Gián sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở.

Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân. 

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã làm các xét nghiệm lâm sàng, kiểm tra sức khỏe và nhận định bà tăn và chị hoa bị ngộ độc khí co khi sử dụng than củi để sưởi ấm nên chuyển đến khoa nội điều trị. 

Được biết, khí co là chất khí không màu, không mùi, có khả năng khuếch tán mạnh, khi bị nhiễm độc thường rất khó nhận biết. khí này được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của chất có chứa carbon.

Ngộ độc khí co nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ dẫn tới Tu vong hoặc để lại di chứng thần kinh. những người như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngộ độc khí này rất cao.

Đến sáng nay (12/1), sức khỏe của hai bệnh nhân đã ổn định, gia đình xin đưa về nhà chăm sóc tại nhà.

Phú Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/me-chong-va-con-dau-bi-ngo-doc-khi-khi-dot-than-suoi-am-trong-phong-kin-100207.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY