Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ con góa phụ nghèo được bạn đọc Dân trí giúp đỡ xây nhà mới

Dân trí Với sự giúp đỡ của bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm, mẹ con chị Hạnh đã dần vượt qua khó khăn và xây nhà mới để có chỗ chui ra, chui vào cho 4 mẹ con. Trao hơn 64 triệu đồng đến góa phụ nghèo cùng 3 đứa con thơ Tiếng khóc thảm thiết của góa phụ nghèo cùng ba đứa con thơ

Góa phụ nghèo mà chúng tôi nhắc đến là chị Đinh Thị Hạnh (SN 1987, trú tại tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình), nhân vật trong bài viết “Tiếng khóc thảm thiết của góa phụ nghèo cùng ba đứa con thơ” đã được đăng trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái của Báo Dân trí.

Gia đình chị Hạnh thuộc diện khó khăn, chồng chị là anh Đinh Quang không may gặp T*i n*n Tu vong khi đang trên đường đi làm thuê ở huyện Tuyên Hóa.

Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến cả gia đình nghèo đi vào ngõ cụt. Mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người vợ tội nghiệp. Một mình chị Hạnh phải gánh trên vai 3 đứa con đang tuổi ăn học và bố mẹ già đã ngoài tuổi 80.

Điều đáng noi, mẹ anh Quang lại bị tâm thần 40 năm nay và người em trai cũng bị di chứng tâm thần, suốt ngày lang thang không làm được việc gì.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Hạnh sau khi được đăng tải trên Báo Dân trí đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đọc giả. Nhiều người đã gọi điện chia sẻ, gửi tiền trực tiếp để giúp đỡ cho gia đình.

Thông qua hoạt động Nhân ái của Báo Dân trí, bạn đọc trong nước và nước ngoài cũng đã quyên góp ủng hộ mẹ con chị Hạnh tổng số tiền 64,220,000 đồng.

Bên cạnh đó, một bạn đọc của Báo Dân trí tại Hà Nội sau khi biết đến hoàn cảnh của chị Hạnh cũng đã liên hệ với gia đình, đồng thời thông qua ngân hàng chuyển số tiền 50 triệu đồng tận tay góa phụ nghèo.

Với số tiền được bạn đọc giúp đỡ, mẹ con chị Hạnh đã dần vượt qua những khó khăn, mất mát và hơn cả, mới đây 4 mẹ con đã khởi công xây dựng một căn nhà mới, thay cho căn nhà ghép ván mục, xập xệ bấy lâu.

“Chồng gặp T*i n*n rồi ra đi là một mất mát lớn khó có thể bù đắp với tôi và 3 đứa con. Giữa lúc khốn khó của cuộc đời, mẹ con tôi đã nhận được sự đùm bọc, chia sẻ của rất nhiều tấm lòng nhân ái. Đó là điều tôi sẽ mãi không bao giờ quên. Cũng nhờ số tiền hơn 120 triệu đồng đó mà tôi lo được cho con ăn học, giờ tích góp làm lại cái nhà che mưa che nắng”, chị Hạnh xúc động.

Theo chị Hạnh với số tiền tích góp được, chị sẽ vay mượn thêm để xây một căn nhà cấp 4 với chi phí khoảng 200 triệu đồng. Căn nhà dù nhỏ nhưng đó là niềm ấp ủ bấy lâu nay, nơi tránh mưa tránh nắng cho cả nhà và nơi thờ tự đàng hoàng cho anh Quang, người chồng đã khuất của chị Hạnh.

Đặng Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/me-con-goa-phu-ngheo-duoc-ban-doc-dan-tri-giup-do-xay-nha-moi-20200319201957591.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY