Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mẹo đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên

Theo quy luật tự nhiên, làn da của chúng ta sẽ bị lão hóa theo thời gian. Nắm giữ những mẹo đơn giản này, bạn sẽ làm quá trình này diễn ra chậm hơn.

Không ăn vặt giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên

Theo các nhà nghiên cứu, nồng độ phốt phát cao trong các đồ ăn vặt và chất béo làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Những loại thực phẩm này làm tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến bệnh vôi hóa tim mạch, bệnh thận mãn tính và có thể gây ra đau cơ và teo da. Ngoài ra còn tăng nguy cơ béo phì và mỡ trong máu.

Tập thể dục hàng ngày giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa

Tập thể dục hàng ngày rất có lợi cho việc chống lão hóa. Theo nghiên cứu của tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy, có sự khác biệt lớn trong các tế bào của người luyện tập thể dục thường xuyên so với những người đi dạo loanh quanh. Đối với những người tích cực tập luyện nhất, có sự chậm lại quá trình thay đổi tế bào liên quan đến lão hóa. Vì vậy, trông họ trẻ ngang hàng với những người kém hơn 10 tuổi. Khoan nói tới việc trẻ hơn, chỉ riêng việc giúp chúng ta khỏe mạnh và minh mẫn thì tập thể dục quả là điều không thể thiếu hằng ngày.

Làm chậm quá trình lão hóa bằng cách ăn trái cây và rau xanh

Theo các chuyên gia ăn nhiều rau xanh và trái cây có thể chống lại quá trình lão hóa một cách từ từ mà không hề gây hại gì. Bởi vì, rau xanh, các loại trái cây và một số thực phẩm tự nhiên khác rất giàu chất xơ và chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa.

Dùng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hay các đồ trang điểm chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất độc hại một khi được sử dụng trên da đều có khả năng hấp thụ vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của bạn. Sớm thay thế chúng bằng các sản phẩm từ thiên nhiên đã tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần, công dụng... là giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa quá trình lão hóa của bản thân cũng như gia đình bạn.

Ngủ đủ giấc

Thức khuya, ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức trắng… có thể làm mất cân bằng hoóc-môn dẫn đến tình trạng gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hoóc- môn tăng trưởng hoạt động như một loại hoóc- môn chống lão hóa. Đây hẳn là lý do hoàn hảo để thuyết phục bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày nếu muốn trẻ khỏe dài lâu.

Theo Phương Vũ/Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/meo-don-gian-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-tu-nhien-d114161.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/meo-don-gian-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-tu-nhien-d114161.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/meo-don-gian-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-tu-nhien-351008)

Tin cùng nội dung

  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY