Ẩm thực hôm nay

Mẹo khử mùi tanh của hải sản chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản

Có sẵn các mẹo khử mùi tanh của hải sản này bạn không còn lo món ăn bị mất đi hương vị hấp dẫn nữa.

Hải sản là một trong những sơ chế: tất cả các loại nhiệt độ: hầu hết các loại hải sản đều bị phân hủy các chất tanh ở nhiệt độ cao. vì vậy, khi nấu, nên mở nắp nồi để gia vị: ưu tiên sử dụng những loại gia vị thơm như tiêu, ớt, gừng, hành, rau răm, rau cần… hay các loại gia vị chua như chanh, khế, me, giấm… vừa giúp

Với cá biển bạn cần chú ý làm thật kỹ lưỡng. để giảm

Tôm

Tôm sau khi cắt bỏ râu và rút bỏ chỉ đen trên lưng, rửa sạch thì cho ngâm trong thau nước có pha muối, đường và một chút rượu trắng, làm vậy sẽ giúp

Cho một nhúm trà mạn khô vào nồi nước lạnh đun sôi rồi thả mực tươi đã sơ chế vào, chần sơ khi nước vừa sôi lại thì lấy mực ra để trên rổ cho ráo nước. Ngoài ra bạn có thể dùng rượu trắng để rửa mực hoặc dùng dầu mè để ướp mực trước khi chế biến.

Ốc

Ốc là loại thực phẩm rất gần gũi với bữa ăn thường ngày của chúng ta. Tuy nhiên việc làm sạch ốc lại không hề đơn giản, trong ruột ốc chứa nhiều chất nhớt, bẩn và có mùi tanh. Ốc sau khi ngâm cho nhả bùn, nhớt và rửa sạch bạn nên ngâm tiếp với nước vo gạo để khử bớt mùi tanh. Nếu làm món ốc luộc thì cho lá ổi hoặc lá bưởi, nhánh sả đập dập, ớt xắt khoanh vào để ốc hết tanh và có mùi thơm hấp dẫn.

Mẹo khử mùi tanh từ cua, ghẹ

Để

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/meo-khu-mui-tanh-cua-hai-san-chi-bang-cac-nguyen-lieu-don-gian-20201016181143485.chn)

Tin cùng nội dung

  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hằng ngày, cứ khoảng từ 11 giờ trở đi là bắt đầu nổi những nốt đỏ li ti, sau đó lớn dần như mề đay và hơi ngứa.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.