Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo làm kim chi dưa leo đẹp mắt, giòn ngon chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi dưa leo chuẩn Hàn Quốc là món ăn giúp bữa cơm chống ngấy hiệu quả lại giòn thơm, cay nồng giúp kích thích vị giác khi thưởng thức.

Nguyên liệu làm kim chi dưa leo

5 quả dưa chuột

1/2 quả táo

1/2 củ cà rốt

1/4 củ cải trắng

Vài nhánh hẹ hoặc hành lá

1 thìa bột ớt Hàn Quốc

1 củ tỏi

1 nhánh gừng

2 thìa nước mắm ngon

1 thìa muối biển

3 thìa bột nếp

2 thìa đường

1 chút vừng trắng chín

Cách làm kim chi dưa leo giòn ngon tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn nấu hỗn hợp bột nếp, cho bột nếp và 1 chút nước vào nồi khuấy đều cho bột tan hết sau đó bật bếp nấu cho hỗn hợp sôi lên là tắt bếp. Lưu ý trong khi nấu bạn nên khuấy liên tục để hỗn hợp không bị vón cục, để cho nguội mới sử dụng.

Bước 2: Dưa chuột đem rửa thật sạch rồi cắt bỏ đầu và đuôi, dùng dao chẻ làm 4 phần đều nhau theo chiều dọc quả dưa nhưng không làm dưa đứt rời.

Bước 3: Cho dưa vào tô sau đó thêm muối biển, xóc đều và chà xát sơ qua cả trong lẫn ngoài quả dưa, để 30 phút cho dưa ngấm muối, như vậy dưa sau khi muối sẽ giòn ngon. Sau 30 phút bạn rửa lại cho bớt mặn và để ráo sạch nước mới đem muối dưa.

Bước 4: Táo rửa sạch rồi nạo bỏ vỏ, cắt bỏ lõi sau đó đem cắt miếng nhỏ. Tỏi bóc sạch vỏ rồi thái nhỏ cho dễ xay, gừng cũng gọt sạch vỏ rồi cắt nhỏ. Tiếp theo bạn cho các nguyên liệu này vào máy xay nhuyễn.

Bước 5: Cà rốt và củ cải trắng đem nạo sạch vỏ sau đó nạo sợi, hành lá hoặc lá hẹ rửa sạch rồi thái khúc.

Bước 6: Bạn cho phần cà rốt, củ cải trắng, hành lá vào tô to sau đó thêm bột ớt, nước mắm, vừng trắng, đường, bột nếp đã nguội và hỗn hợp táo gừng đã xay nhuyễn khi nãy vào cùng rồi trộn thật đều nguyên liệu.

Bước 7: Cuối cùng bạn nhồi hỗn hợp gia vị vừa trộn vào các kẽ của quả dưa chuột, xoa bóp nhẹ cho dưa nhanh ngấm gia vị.

Bước 8: Xếp kim chi dưa chuột vào hộp và đậy nắp kín, để nhiệt độ thường khoảng 2-3 ngày cho dưa lên men là có thể thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/meo-lam-kim-chi-dua-leo-dep-mat-gion-ngon-chuan-vi-han-quoc-d153872.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/meo-lam-kim-chi-dua-leo-dep-mat-gion-ngon-chuan-vi-han-quoc-d153872.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/meo-lam-kim-chi-dua-leo-dep-mat-gion-ngon-chuan-vi-han-quoc-350772)

Tin cùng nội dung

  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra quyết định thu hồi hiệu lực hàng loạt Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Công ty TNHH Một thành viên Trung Ân Việt Hàn công bố
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Có một số vỏ trái cây nếu bỏ đi sẽ rất lãng phí và làm mất tác dụng chính của trái cây đó. Để tận dụng cả vỏ trái cây khi ăn thì trước tiên các mẹ nên rửa sạch, ngâm nước muối rồi để ra rổ cho khô ráo
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Sinh tố bưởi, dứa, dâu tây... sẽ giúp vòng 2 bạn thon gọn trông thấy.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY