Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo luộc chân gà thơm ngon, không bị nứt

Món chân gà luộc thơm ngon hấp dẫn với lớp vỏ ngoài vàng ươm, không bị nát, thơm lừng, ăn giòn giòn, sần sật chấm muối ớt ngon không thể chối từ.

Nguyên liệu làm món chân gà luộc

Chân gà: 1 kg

Sả tươi: 4 củ

Củ gừng: 1 củ

Rau răm: 1 nắm tay

Lá chanh: khoảng 10 lá

Các loại gia vị: muối tinh, bột nghệ, muối tiêu, chanh tươi, ớt tươi, bột canh,…

Lưu ý cách chọn mua chân gà:

Nên lựa chọn các loại chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không có sự xuất hiện của các sắc lạ như đốm xanh, đỏ, vàng và lúc sờ không bị nhớt.

Nên lựa chọn mua các loại chân gà ở các cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng tại các siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm sạch.

Hướng dẫn cách luộc chân gà ngon

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về bạn cắt bỏ phần móng, rửa với nước muối pha loãng. Cố gắng loại bỏ hết những lớp màng bám vào chân gà. Rửa lại một lần nữa với giấm và nước sạch sau đó để ráo nước trước khi đem đi ướp nguyên liệu.

Nếu là chân gà mua đông lạnh các bạn cần rã đông hoàn toàn rồi mới luộc nhé nếu không thì khi luộc sẽ rất lâu làm gà lại không chín nhìn còn đỏ đỏ ở phần xương.

Đập sả ra thành từng mảng và cắt gừng ra thành từng lát. Sau đó cho chân gà vừa ráo nước vào ướp cùng với bột nghệ khoảng 15 phút, trộn đều tay chân gà cùng bột nghệ để ngấm gia vị vào chân gà.

Cách này để giúp chân gà khi luộc vẫn còn màu vàng rộm tươi.

Bước 2: Luộc chân gà

Đầu tiên, bỏ nước lạnh vào nồi, rồi thả chân gà vào luộc. Đun lửa to cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, chỉ cho nước sôi lăn tăn.

Luộc chân gà trong khoảng từ 5-6 phút.

Sau đó, tắt bếp, ngâm chân gà trong khoảng 2 phút thì cho vào nồi 1 bát con nước lạnh. Đồng thời cho thêm gừng, lá chanh vào nồi chân gà, bật bếp đun thêm 1 phút cho nóng chân gà là có thể vớt ra thưởng thức.

Để chân gà luộc vàng, đẹp, giòn da và không bị nứt, khi chân gà chín bạn thả ngay vào nước lạnh. Ngâm chân gà trong nước lạnh khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cho đường, muối, hạt nêm, nước cốt chanh vào bát rồi đảo đều hỗn hợp lên để làm gia vị chấm. Lấy chân gà ra đĩa rồi thưởng thức ngay thôi nhé.

Món chân gà thơm ngon, ngòn sần sật hòa cùng các hương vị cả lá chanh, gừng, sả vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo Thu Chang/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/meo-luoc-chan-ga-thom-ngon-khong-bi-nut-d160617.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/meo-luoc-chan-ga-thom-ngon-khong-bi-nut-d160617.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/meo-vat-trong-bep-210/meo-luoc-chan-ga-thom-ngon-khong-bi-nut-377196)

Tin cùng nội dung

  • Ngâm rau sống qua nước muối rồi vớt ra, vẩy nước và ăn ngay chính là cách rửa sau sống sai bét, khiến bạn rước bệnh vào người.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY