Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo luộc gà vừa ngon, bắt mắt lại không nứt da

Để luộc gà những ngày lễ tết mà luôn ngọt thịt, giòn ngon, không bị nát thì bạn hãy làm theo cách đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị luộc gà 

1kg gà ta

1 chút hành tươi

3-4 chiếc lá chanh non,

1 nhánh gường tươi

1 nắm muối

1 chiếc nồi luộc gà

Cách luộc gà ngon, không nát

Bước 1: Trước tiên khi bạn mua gà về cần làm sạch gà dưới vòi nước. Bạn có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và hết mùi hôi đặc trưng của gà.

Bước 2: Bạn hãy cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Rồi sau đó bạn tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Bạn hãy nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra làm như vậy lặp đi lặp lại bước này khoảng 3 lần.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Rồi để biết gà đã chín hãy chưa bạn hãy  dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín đều bạn có thể tắt bếp.  Rồi ngay sau đó bạn lấy gà ra và ngâm ngay vào nước đá trong khoảng từ 2-  3 phút.

Khi thịt gà nóng gặp nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Bên cạnh đó, với bí quyết giúp gà không bị nát, xa bị tách rời sau khi chặt. Bạn hãy nhớ tuân thủ 3 bước này, bạn sẽ có được đĩa thịt gà bắt mắt hơn cả ngoài nhà ai cũng thích.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/meo-luoc-ga-vua-ngon-bat-mat-lai-khong-nut-da-349561)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Làm cơm cúng ông bà tổ tiên vào rằm tháng 7 đã trở thành một truyền thống mang nét ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình. Cùng tham khảo cách làm một mâm cỗ ngon sau đây.
  • Gà luộc là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, cách luộc gà thơm ngon, vàng bóng, không bị nứt da thì không phải chị em nội trợ nào cũng biết.
  • Mangyte-Để gà đứng dáng mà vẫn mềm ngon, da căng bóng, mời bạn tham khảo cách luộc gà cúng đơn giản này nhé!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY