Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Mỗi lần đánh răng hoặc xỉa răng tôi dễ bị chảy máu chân răng?

Mỗi lần đánh răng hoặc xỉa răng tôi dễ bị chảy máu chân răng. Vừa qua tôi đi khám có nơi nói viêm nướu, nơi khác lại nói viêm nha chu.

Xin hỏi làm thế nào để nhận biết và phân biệt bệnh viêm nướu hay là viêm nha chu?

Nguyễn Thị Thắm (Quảng Ninh)

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Viêm nha chu là bệnh liên quan trực tiếp đến mô nâng đỡ quanh chân răng bao gồm bệnh của nướu và các mô quanh răng. Không khó khăn để phát hiện bệnh nếu hằng ngày chúng ta quan tâm đến nướu răng trong và sau mỗi lần chải răng. Nếu nướu bị viêm (bệnh nướu), ta sẽ thấy một hoặc các triệu chứng sau: nướu đổi màu so với bình thường, dễ dàng chảy máu khi chải răng, trường hợp nặng có thể chảy máu tự phát. Cảm giác hơi khó chịu. 

Tuy nhiên, ở giai đoạn này nếu điều trị kịp thời bệnh sẽ khỏi hẳn, gọi là giai đoạn hoàn nguyên. Nếu không điều trị ở giai đoạn viêm nướu, phần lớn các trường hợp viêm nướu sẽ tiến triển và dẫn đến bệnh viêm nha chu.  Nếu ở giai đoạn viêm nha chu có các triệu chứng như chảy máu nướu khi chải răng, hơi thở hôi dai dẳng, có ổ mủ hoặc mủ chảy ra ở giữa răng và nướu ở vùng cổ răng, răng lung lay hoặc thưa ra, đặc biệt khi nhai thì cần đến gặp bác sĩ. Nếu viêm nha chu thì vấn đề trở nên trầm trọng hơn, nguy cơ mất răng cao hơn.
 
Có thể nói trong điều trị bệnh viêm nha chu kết quả đạt được còn phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Bệnh nha chu là nguyên nhân quan trọng của sự mất răng, do đó vấn đề dự phòng còn cần thiết hơn cả điều trị. Tuy nhiên, bệnh có thể dự phòng được bằng cách chải răng hằng ngày đều đặn, đúng cách, phải khám và lấy cao răng định kỳ
AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moi-lan-danh-rang-hoac-xia-rang-toi-de-bi-chay-mau-chan-rang-n33691.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Chảy máu kéo dài ở vết cắt hay chấn thương là một trong những dấu hiệu nhận biết căn bệnh này.
  • Xin hướng dẫn cho tôi cách xử trí khi bị chảy máu cam?.
  • Cần đi găng tay khi xử trí, trách tiếp xúc trực tiếp với máu của nạn nhân.
  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Nếu được xử lý kịp thời và đúng cách, tỷ lệ lây nhiễm HIV chỉ còn 3%.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Phần lớn các trường hợp mất răng ở người trưởng thành là do bệnh nha chu gây nên. Người bệnh có triệu chứng sưng đau răng lợi, chân răng bị sưng làm mủ, miệng hôi, bản thân răng cũng bị hủy hoại hoặc bị ăn mòn, đen xám, dễ mẻ vỡ tự nhiên làm cho lợi và răng không bám vào nhau làm lung lay nghiêng ngả. Kèm theo người bệnh có thể đau lưng, mỏi gối, di, mộng tinh...
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Mảng bám vi khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra bệnh nha chu. Mảng bám vi khuẩn là một màng có tính keo dính, không màu bao phủ bề mặt răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY