Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Món ăn đại gia: Sương sương hơn 600 triệu chỉ để mua 1 quả dưa lưới

Hình thức y hệt những quả dưa lưới thông thường, lý do nào để dưa lưới Yabari trở thành thức quả đắt đỏ nhất thế giới.

Tuy hình thức có vẻ tương tự nhưng đây không phải loại dưa lưới thông thường mà bạn có thể tìm thấy ở các siêu thị.

Dưa lưới Yabari nhiều khi chỉ được bán bằng hình thức đấu giá bởi những khách hàng quá mê mẩn độ ngọt lý tưởng của loại dưa này.

Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản.

Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa.

Dưa lưới Yubari cũng có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vị ngọt tan chảy trong miệng.

Thật khó để mô tả nó thật sự ngọt ngào đến mức nào, nhưng nó không phải là loại ngọt gắt khiến bạn khó chịu, mà là vị ngọt nhẹ nhàng nhưng nồng nàn, rất thỏa mãn.

Các quy trình trồng dưa lưới Yubari rất khắt khe, và vì mang hạt đi nơi khác cũng không trồng ra được loại Yubari King này nên giá dưa lưới Yubari luôn ổn định và cao ngất ngưởng.

Để kích thích hạt nảy mầm, người ta phải cho hạt vào một chiếc hộp giữ nhiệt và duy trì từ 25 - 32 độ C ban ngày, 15-20 độ C cho ban đêm. Người trồng phải luôn theo dõi chặt chẽ chất đất, chất nước, nhiệt độ cho cây trồng.

Dưa lưới Yubari thường được bán giá lên tới 15.000 – 20.000 yên (khoảng 3-4 triệu đồng).

Những quả dươi lưới Yubari đầu tiên xuất hiện trên kệ bán là vào đầu tháng 5 hằng năm và bắt đầu bán đấu giá. Sau khi bán đấu giá, dưa lưới Yubari được trưng bày và đưa ra giá bán lẻ cho khách hàng của những cửa hàng.

Năm 2008, một cặp dưa lưới Yubari đã được bán với giá gần 600 triệu đồng cho một đại gia giấu mặt.

Người Nhật vốn nổi tiếng với cách thưởng thức ẩm thực tinh tế. Với những chuẩn mực cầu kỳ đến khó hiểu, những hoa trái được cho là hoàn mỹ nhất sẽ có giá bằng cả vụ thu hoạch của một hộ gia đình nông dân không biết cách trồng hoa trái "hoàn mỹ".

Bạn có muốn thử không?

Chúc độc giả của chúng tôi ngon miệng!

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Món ăn đại gia với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 6h00 sáng hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh (Nguồn The Beer Spy)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/mon-an-dai-gia-suong-suong-hon-600-trieu-chi-de-mua-1-qua-dua-luoi-a467585.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY