Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Một ngày 205 nghìn người mắc COVID-19, Đông Nam Á nhiều vùng dịch lớn

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế tính đến 9 giờ ngày 8/7, thế giới gần đạt 12 triệu ca mắc, gần 550 nghìn người Tu vong do COVID-19. Ngày hôm qua có gần 205 nghìn người mắc, là một trong những ngày có số ca mắc cao nhất từ trước đến nay.

Theo đó, tính đến 9 giờ ngày 8/7/2020, theo thống kê của worldometers.info:

* Thế giới: 11.940.258 người mắc; 545.606 người Tu vong.

- 215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

- Việt Nam đứng thứ 158/215 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 6/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh.

* Việt Nam: 369 ca mắc COVID-19, không có ca Tu vong.

Tâm dịch hiện nay là châu Mỹ, trong đó các quốc gia có số mắc cao: Mỹ 3.084.731; Brazil 1.668.589; Ấn Độ; Peru 309.278; Chile 301.019; Mexico 261.750 ca.

Tại Đông Nam Á, Indonesia là vùng dịch lớn nhất khu vực với 66.226 ca nhiễm, tăng 1.268 trường hợp so với hôm qua, trong đó 3.308 người ch*t, tăng 68 ca. Trường học phải tiếp tục đóng cửa cho đến ngày 13/7, nhà hàng quán bar dừng hoạt động.

Philippines, vùng dịch lớn thứ hai trong khu vực, báo cáo thêm 1.540 ca nhiễm và 6 ca Tu vong, nâng tổng số ca nhiễm lên 47.873, trong đó 1.309 trường hợp Tu vong.

Theo Bộ Y tế Philippines, mức tăng đáng chú ý này có thể là do người dân tiếp xúc với nhau nhiều hơn sau khi chính quyền bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, hạn chế nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Singapore là vùng dịch lớn thứ ba khu vực, với 45.140 ca nhiễm, tăng 157 ca, trong đó 26 người ch*t. Singapore đang nới dần các biện pháp hạn chế theo từng giai đoạn, trong khi cuộc tổng tuyển cử vẫn được tổ chức vào ngày 10/7. Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết ông quyết định tiến hành bầu cử ngay bây giờ bởi không chắc COVID-19 có thể chấm dứt vào năm sau hay không.

Việt Nam, Lào, Campuchia và Đông Timor là các nước trong khu vực chưa ghi nhận ca Tu vong do nCoV.

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, Bộ Y tế chuyển hồ sơ đến cơ quan công an

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang giả trên thị trường và đã chuyển hồ sơ đến cơ quan công an.

Bác sĩ cảnh báo 'thủ phạm' gây vô sinh, hiếm muộn dễ bị bỏ qua

Nhiều người vẫn nghĩ u xơ cơ tử cung là bệnh lành tính, tuy nhiên theo GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiện là chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Thiện An, u xơ cơ tử cung cần được theo dõi và điều trị vì nó có thể dẫn tới những biến chứng và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn.

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư, bệnh về gan

Chảy máu chân răng hay chảy máu lợi là một trong những bệnh lý răng miệng hay gặp phải hàng ngày. Tuy nhiên nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần hoặc nặng lên, bạn cần đi khám ngay bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Cảnh báo 4 thực phẩm chức năng quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Bộ Y tế phát hiện 4 sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo 'thổi phồng' như Thu*c chữa bệnh.

Bạch hầu lan rộng: Gia Lai đóng cửa nhiều trường học, Bộ Y tế yêu cầu khẩn với KonTum

Huyện Đắk Đoa (Gia Lai) đã cho học sinh trên địa bàn xã Hải Yang nghỉ học một tuần bắt đầu từ ngày 6/7 để phòng, chống dịch bạch hầu.

Hà Nội tăng mạnh ca mắc sốt xuất huyết, nhiều ổ dịch phức tạp

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội có xu hướng gia tăng nhanh trong 3 tuần gần đây. Một số xã ghi nhận nhiều bệnh nhân và có ổ dịch có diễn biến phức tạp như: Tam Hiệp - Phúc Thọ (182 ca), Khánh Hà - Thường Tín (48 ca), Thanh Thùy - Thanh Oai (44 ca).

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mot-ngay-205-nghin-nguoi-mac-covid19-dong-nam-a-nhieu-vung-dich-lon-1684887.tpo)

Chủ đề liên quan:

ca mắc Covid 19 đông nam á

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY