Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Muốn da căng bóng, ngậm nước mà không biết đến Hyaluronic Acid thì thật là thiếu sót!

Nếu nói Hyaluronic Acid là thành phần siêu dưỡng ẩm thì mới thực sự xứng đáng.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, mỗi thành phần sẽ có một công dụng đặc biệt nhất định. ví dụ như vitamin c thì sáng da, giảm thâm; zinc (kẽm) thì dành cho da mụn, còn hyaluronic acid (ha) được biết đến như một "thành phần bí mật" giữ ẩm và cấp nước cho làn da. nhưng thực sự nó hiệu quả đến vậy hay không hay tất cả chỉ là một "kịch bản quảng cáo hoàn hảo"?

Hyaluronic Acid có giúp da căng bóng, ngậm nước như lời đồn?

Thực tế những chất này đều liên quan đến hoá học, mà muốn sử dụng chúng hiệu quả chỉ có thể tìm hiểu kỹ nguyên lý hoạt động và cách chúng phản ứng với da như thế nào. bởi nếu bạn đã từng sử dụng ha với mong muốn sở hữu làn da căng bóng nhưng mãi không có kết quả, nhưng bạn bè của bạn dùng lại hiệu quả bất ngờ, thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề đó.

Thông tin về Hyaluronic Acid:

- Nhóm chất: Cấp ẩm

- Tác dụng chính: Dưỡng ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, bổ sung độ ẩm cho tế bào da, chữa lành vết thương.

- đối tượng sử dụng: nhìn chung, hyaluronic acid phù hợp với mọi làn da. nhưng đặc biệt hiệu quả với người có da khô, bề mặt da thô ráp.

- thời điểm sử dụng: với các mỹ phẩm bôi ngoài da, bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày. nhưng những loại hyaluronic acid để tiêm hoặc uống thì cần có sự tư vấn và theo dõi của bác sĩ.

- Có thể kết hợp với: Vitamin C, Vitamin B5 hoặc Glycolic Acid.

- chống chỉ định với: hiện tại vẫn chưa ghi nhận bất kỳ phản ứng xấu nào của hyaluronic acid khi kết hợp với các chất khác.

Vậy Hyaluronic Acid (HA) là gì?

Điều cơ bản cần được biết nhất là Hyaluronic Acid là chất được tìm thấy dưới da và các mô liên kết của cơ thể. Cấu trúc của HA là một phân tử đường, tên khoa học Polysaccharide, có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton, lớn hơn rất nhiều phân tử đường thông thường (340 Dalton). Cấu trúc này đem đến cho HA khả năng giữ nước vượt trội, 1 gram HA có thể giữ tới 6l nước.

Nó hoạt động như một chất đệm và bôi trơn cho các khớp, dây thần kinh, tóc, da và mắt của chúng ta. Bên cạnh đó, khoảng 50% lượng HA của cơ thể tập trung tại khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da, HA đóng vai trò như nguồn dinh dưỡng chính nuôi lớp màng collagen. Nhờ có Hyaluronic mà các sợi collagen được chăm sóc, giúp da tăng độ đàn hồi, giảm thiểu các nếp nhăn.

Hiện nay có rất nhiều cách để cơ thể hấp thụ hyaluronic acid: mỹ phẩm bôi ngoài da, thực phẩm chức năng để uống hoặc tiêm trực tiếp. tuy nhiên với cách uống hoặc tiêm, bạn cần cân nhắc và tham vấn bác sĩ trước khi sử dụng.

Tác dụng chính của Hyaluronic Acid trong dưỡng da

Không phải tự nhiên mà ngành công nghiệp làm đẹp lại ưu ái hoạt chất này đến như vậy. chủ yếu là khả năng giữ ẩm dường như thần kỳ của chất này. các nghiên cứu đã chứng minh rằng hyaluronic acid có khả năng liên kết tốt với các phân tử nước một cách đáng kinh ngạc, khiến nó trở thành yếu tố quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da. và bởi vì hầu hết vấn đề trên da đều xuất phát từ việc da bị thiếu ẩm nên hyaluronic acid được đặc biệt yêu thích.

- giữ độ ẩm: hyaluronic acid giúp bổ sung và giữ độ ẩm cho tế bào, giúp làn da ngậm nước, căng mọng.

- giảm sự hình thành nếp nhăn: vì da mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, nên hyaluronic acid bổ sung độ ẩm đã mất và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

- hấp thụ nhanh: không giống như một số sản phẩm dưỡng da, hyaluronic acid nhanh chóng hấp thụ vào da, giảm thiểu tối đa sự bay hơi, nghĩa là việc dưỡng da sẽ hiệu quả hơn.

- không gây kích ứng: phần lớn, hyaluronic acid không gây kích ứng và an toàn để sử dụng với mọi loại da.

- nhiều hình thức sử dụng: vì bạn có thể sử dụng hyaluronic acid bôi ngoài da, tiêm hoặc dùng nó với vai trò là thực phẩm chức năng, nên có rất nhiều lựa chọn tuỳ vào cách thức và thời điểm bạn sử dụng.

- hyaluronic acid phổ biến đến nỗi, hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm đều sẽ chứa chất này trong bảng thành phần. có nghĩa bạn không nhất thiết phải mua tinh chất riêng biệt.

Cách sử dụng Hyaluronic Acid để phát huy tối đa hiệu quả

Khi đi vào môi trường của da, các phân tử hyaluronic acid sẽ khuếch tán và gia tăng trọng lượng từ 500 - 1000 lần trọng lượng của nó. lúc nào nó hoạt động như một miếng hút ẩm từ môi trường bên ngoài vào trong và từ các tầng da bên dưới lên.

Đây là lý do vì sao khi dùng hyaluronic acid bề mặt da sẽ trở nên căng mọng, ngậm nước. nhưng chính vì công dụng này, nên để đạt được hiệu quả, bạn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc sản phẩm khoá cuối, nhằm khoá chặt những chất vừa được bôi lên da và ngăn chặn tình trạng "hút ẩm ngược". đặc biệt vào mùa đông hoặc mùa hè ở trong phòng máy lạnh, độ ẩm không khí thường dưới 70% thì hiện tượng này dễ xảy ra hơn cả và sẽ khiến da bị rút nước từ bên trong. hyaluronic acid có thể mất đi hiệu quả nếu bước dưỡng da sau đó chứa các chất gây kích ứng như: hương liệu hay cồn xấu.

Một số sản phẩm chứa Hyaluronic Acid

[Box We Buy] - Af Tinh chất Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Multi-Recovery Complex

[Box We Buy] - AF Dưỡng chất giàu khoáng chất Mineral 89

[box we buy] - af serum the ordinary hyaluronic acid 2% + b5,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-da-cang-bong-ngam-nuoc-ma-khong-biet-den-hyaluronic-acid-thi-that-la-thieu-sot-20210725210510535.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY