Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Muôn vàn cách mẹ tạo môi trường tích cực cho gia đình

Chỉ cần nhìn cách các bà mẹ tham gia chiến dịch Doanh trại hạnh phúc là có thể rút ra được muôn vàn cách các mẹ tạo môi trường tích cực trong mỗi gia đình.

Nhà tâm lý học John Bowlby, người tiên phong trong lý thuyết gắn bó đã cho rằng, những đứa trẻ không thể kết nối với mẹ của chúng sẽ không thể kết nối với bản thân. Hay nói cách khác, những người có gắn bó không an toàn, có thể sẽ không hoàn toàn hiểu được bản thân họ, biết họ là ai, họ cảm thấy thế nào. Đó cũng chính là lí do mà các chuyên gia tâm lí

Mẹ giữ cho các thành viên trong gia đình luôn nề nếp với khoá tập huấn "Khoẻ tại gia"

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành, các mẹ có rất nhiều cách khác nhau để huấn luyện bố và các con cùng tập thể dục tại gia.

Kể cả trong những ngày bình thường, mẹ cũng luôn có những cách rất khác để giúp con vận động.

Mẹ không bao giờ thiếu những trò chơi vận động, thể dục thể thao vừa tốt cho sức khoẻ lại khiến các bạn nhỏ ăn ngon miệng hơn nữa.

Mẹ luôn biết cách làm mới căn bếp với các tuyệt chiêu ở "Bếp chúng mình"

Có thể khi bận rộn, mỗi bữa ăn đều diễn ra rất nhanh chóng và do mẹ đảm nhận nhưng nhờ những ngày được ở nhà tránh dịch, mẹ đã kéo được cả các bạn nhỏ làm phụ bếp.

Gia đình sẽ luôn là ưu tiên số một của mẹ khi mẹ có thời gian rảnh. Và cũng chỉ khi có thời gian, các bạn trẻ mới hiểu rằng mỗi món ăn đều chưa đựng muôn vàn tình yêu của mẹ dành cho gia đình nhỏ.

Chắc chắn trong những ngày bận rộn trước và sau khi giãn cách xã hội, chúng ta sẽ rất khó có được những khoảnh khắc giản dị mà hạnh phúc như thế này.

Vào bếp với mẹ mới thấy, để luôn có những mâm cơm đủ các món ngon thay đổi mỗi ngày mẹ đã mất nhiều thời gian dành riêng cho mình thế nào. Và điều tuyệt vời nhất là lúc được nấu ăn cùng mẹ nhiều hơn.

Nhà có mẹ thì "Vui tuyệt đỉnh"

Khi cả thế giới phải chiến đấu với dịch bệnh, dù ở Việt Nam hay nước ngoài, được ở nhà với mẹ đều vui như nhau. Mẹ có thể sáng tạo ra rất nhiều trò chơi mà chẳng bao giờ thấy cũ.

Dù có là vì dịch bệnh hay bất cứ lí do gì khác, dù phải ở nhà hay "phải" về quê với ông bà, thì mỗi chuyến đi đều là trải nghiệm quý báu đối với tuổi thơ của các con.

"Nhà yêu dấu" là nơi làm mới ta mỗi ngày

Nhà là nơi trở về, nơi có mẹ có cha luôn chờ đợi. Hơn hết chúng ta luôn cảm thấy sau mỗi hành trình, mỗi biến cố trong đời sống, nhà là nơi ta muốn trở về nhất. Tranh thủ những ngày giãn cách xã hội hay những ngày thảnh thơi, nhiều mẹ đã kéo bố và các con làm mới góc vườn của gia đình, hay mở ngay một khoá tập huấn kĩ năng làm việc nhà,...

Những ngày vừa qua chắc chắn sẽ là những ngày khó quên, và nhờ có Doanh trại hạnh phúc mà chúng ta có thể thấy được nhiều cách mà các bậc cha mẹ tạo môi trường sống tích cực cho gia đình của mình. Chỉ còn 02 ngày nữa cổng bình chọn cuộc thi sẽ đóng, hãy nhanh tay bình chọn cho gia đình có khoảnh khắc ở nhà đáng yêu và độc đáo nhất nhé!

Cổng gửi bài dự thi và bình chọn sẽ đóng vào lúc 23h59 ngày 03/05/2020. Hãy mau chóng bình chọn cho các gia đình tại: https://dthp.vn/

"Doanh Trại Hạnh Phúc" là một chuỗi các thử thách để đánh giá các doanh trại có thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 hay không. Các thử thách được chia thành 4 nhóm chủ đề: Tập huấn Khỏe tại gia, Tập huấn Bếp chúng mình, Tập huấn Nhà yêu dấu, Tập huấn Vui tuyệt đỉnh.

Các doanh trại được chọn bất cứ thử thách nào để tham gia cuộc thi. Không giới hạn số lượt gửi bài dự thi, càng tham gia nhiều thử thách cơ hội trúng giải càng cao. Doanh trại chia sẻ hình ảnh/video quá trình thực hiện thử thách kèm 1 đoạn mô tả tối thiểu 100 chữ về câu chuyện cách ly tại gia của gia đình mình. Nội dung hợp lệ là cần đảm bảo yếu tố an toàn trong mùa dịch.

Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên website của cuộc thi và được bình chọn để trao giải thưởng.

Thông tin chi tiết xem tại: https://dthp.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-van-cach-me-tao-moi-truong-tich-cuc-cho-gia-dinh-2020050110472648.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY