Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Năm cách để ngăn ngừa và làm chậm viêm khớp

Đơn giản hóa và tổ chức các thói quen để giảm thiểu các chuyển động khó hoặc đau đớn, giữ các vật dụng cần để nấu ăn, dọn dẹp hoặc sở thích gần nơi cần thiết

Viêm khớp là một vấn đề đau đớn có thể ảnh hưởng đến khả năng để làm những điều thích. Nhưng có thể thực hiện các bước để bảo vệ khớp, giảm khó chịu và cải thiện tính di động.

Các nhà trị liệu vật lý hoặc nghề nghiệp có thể rất hữu ích trong việc dạy cách sửa đổi các hoạt động và hoàn thành công việc hàng ngày dễ dàng hơn. Nhưng có những điều đơn giản có thể làm cho chính mình, bắt đầu từ hôm nay. Dưới đây là năm trong số chúng:

Tiêp tục tiến lên. Tránh giữ một vị trí quá lâu. Ví dụ, khi làm việc tại bàn làm việc, hãy đứng dậy và kéo dài 15 phút một lần. Làm tương tự khi ngồi ở nhà đọc sách hoặc xem tivi.

Khám phá sức mạnh. Để khớp và cơ bắp mạnh nhất để làm việc. Để bảo vệ các khớp ngón tay và cổ tay, hãy đẩy cánh cửa nặng mở ra bằng một bên cánh tay hoặc vai. Để giảm bớt căng thẳng hông hoặc đầu gối trên cầu thang, hãy để chân mạnh mẽ dẫn lên và chân yếu đi xuống.

Lên kế hoạch trước. Đơn giản hóa và tổ chức các thói quen để giảm thiểu các chuyển động khó hoặc đau đớn. Giữ các vật dụng cần để nấu ăn, dọn dẹp hoặc sở thích gần nơi cần thiết (ngay cả khi đó có nghĩa là nhiều bộ đồ vệ sinh, một bộ đồ dùng cho nhà bếp và mỗi phòng tắm).

Tận dụng các thiết bị tiết kiệm lao động và hỗ trợ thích ứng. Các tiện ích và thiết bị đơn giản có thể giúp thực hiện các hoạt động hàng ngày dễ dàng hơn như nấu ăn, làm vườn hoặc thậm chí mặc quần áo. Ví dụ, các cái gắp được xử lý lâu được thiết kế để nắm bắt và lấy ra các vật thể ngoài tầm với. Nắm giữ cao su có thể xử lý tốt hơn trên vòi, bút, bàn chải đánh răng và đồ bằng bạc. Các hiệu Thu*c, cửa hàng cung cấp dịch vụ y tế và nhà cung cấp trực tuyến cung cấp nhiều loại Thu*c hỗ trợ cho những người bị viêm khớp.

Yêu cầu giúp đỡ. Người bị viêm khớp thường lo lắng về khả năng phát triển phụ thuộc vào người khác. Nhưng chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ những người bị viêm khớp trở nên tàn tật nặng nề. Tuy nhiên, gánh nặng cảm xúc của viêm khớp có thể là đáng kể. Giáo dục các thành viên trong gia đình và bạn bè về cách viêm khớp ảnh hưởng đến, và đừng ngần ngại yêu cầu giúp đỡ khi cần.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/nam-cach-de-ngan-ngua-va-lam-cham-viem-khop/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY