Tin tức hôm nay

Tin tức

Nâng cao ý thức phòng dịch của người dân Bạc Liêu

Trước việc xuất hiện ca bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), những ngày qua Công an TP Bạc Liêu đã ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, để phòng chống dịch COVID-19.

Công an tp bạc liêu phối hợp với ubnd các phường trên địa bàn thành lập các tổ kiểm tra liên ngành, gồm: cảnh sát giao thông (csgt), cảnh sát trật tự (cstt), công an phường, y tế phường và ban nhân dân các khóm trên địa bàn, bố trí chốt kiểm tra các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Công an TP Bạc Liêu ra quân xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đáng chú ý, sau một ngày ra quân, lực lượng làm nhiệm vụ chỉ lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch covid-19.

Điều này cho thấy, nhận thức của người dân trên địa bàn tp bạc liêu nói riêng, tỉnh bạc liêu nói chung đã được nâng cao rất nhiều.

Lập các chốt kiểm soát ra, vào địa phương và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thông qua việc hầu hết người dân trên địa bàn đều tự giác đeo khẩu trang khi ra đường và đến nơi công cộng, dù bên cạnh đó vẫn có vài trường hợp nhỏ lẻ chưa chấp hành. theo đó, mỗi trường hợp bị lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân được nâng cao rất nhiều.

Bên cạnh đó, công an tp bạc liêu kết hợp tuyên truyền bằng loa nhắc nhở người dân thực hành “thông điệp 5k” của bộ y tế, cung cấp dung dịch sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho các cá nhân lưu thông trên đường không đeo khẩu trang.

Người dân tiếp tế nhu yếu phẩm cho khu cách ly ở xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu).

Trước đó, chủ tịch ubnd tp bạc liêu lê kim thúy có ý kiến chỉ đạo công an tp bạc liêu thành lập 3 tổ/chốt, ubnd các phường, xã thành lập 2 tổ, chốt/đơn vị và triển khai thực hiện ngay việc kiểm ta xử lý vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở những nơi đông người, nơi công cộng, chợ, công viên, siêu thị, quán cà phê, tiệm tạp hóa…

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Y-thuc-phong-chong-dich-benh-cua-nguoi-dan-duoc-nang-cao-643868/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY