Tâm sự hôm nay

Nắng khủng khiếp người già trẻ nhỏ ồ ạt nhập viện

Gần 1 tuần nay, khu vực Bắc Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 - 41 độ C. Ghi nhận của phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống

Đại đa số bệnh nhân cao tuổi, mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn, sốt vi rút, cảm cúm, say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ,... Còn đối với trẻ thì mắc các bệnh như sốt vi rút, viêm phế quản, viêm họng, viêm tai giữa, tiêu chảy…Phần lớn số bệnh nhi nhập viện vào điều trị tại các khoa tiêu hóa, hô hấp, tai mũi họng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống tại Nghệ An.

Do thời tiết nắng nóng có lúc lên đến 41 độ C nên tất cả người dân ra đường đều trùm kín từ đầu đến chân

Dưới thời tiết nóng nực cũng ảnh hưởng đến việc bệnh nhân đi khám, chữa bệnh.

Tại BVĐK TP Vinh, lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày luôn từ 1.600 đến 1.800 bệnh nhân.

Từ ngày 14 đến 25/5, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ Ankhám cho gần 6000 bệnh nhi.  Trong đó, có 1356 bệnh nhi phải vào điều trị, phần lớn các trẻ mắc bệnh chủ yếu là sốt vi rút, viêm phế quản, viêm họng, viêm tai giữa, tiêu chảy, tay chân miệng, thủy đậu…

Đa số bệnh nhân cao tuổi nhập viện điều trị chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn, sốt vi rút, cảm cúm, say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ,...


Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nang-khung-khiep-nguoi-gia-tre-nho-o-at-nhap-vien-n174557.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY