Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu bạn là người nuông chiều con thái quá...

Dân trí ... và đôi khi cảm thấy bất lực với sự nhõng nhẽo thái quá, thậm chí khó bảo, khó uốn nắn của con, hãy điều chỉnh ngay bằng các biện pháp sau, đừng tiếp tục yêu thương sai cách. Đừng tiếp tục la con “bỏ cái điện thoại xuống!” “Dắt túi” những câu hỏi hay để khơi gợi con chuyện trò với bạn Bà nuông chiều, cháu nhiều tính xấu

Đặt ra các quy tắc

Không có gì sai khi cha mẹ muốn đáp ứng các nguyện vọng của con. Tuy nhiên, mọi thứ cần phải trong giới hạn. Và mỗi gia đình nên có một vài quy tắc cơ bản. Các bậc phụ huynh cần để cho con biết rằng, con sẽ phải tuân thủ các quy tắc, kỷ luật thay vì cư xử vô lề, vô thói.

Đối diện với hậu quả

Dĩ nhiên, sau khi đặt ra các quy tắc, cha mẹ nên cảnh tỉnh con về hậu quả khi đi ngược lại các quy tắc.

Các quy tắc nên đi từ đơn giản đến nghiêm trọng, ví dụ như các hành vi như không chịu ăn cơm, không chịu học bài, con sẽ bị phạt như thế nào, những lỗi lớn như ăn cắp hay gian lận, con sẽ phải đối mặt với hậu quả ra sao.

Quả quyết và kiên trì

Giữ thái độ kiên định trong việc không nuông chiều con cái là điều khó khăn nhất đối với các bậc phụ huynh luôn có xu hướng “dễ dãi” với con. Tuy nhiên, đây là điều hết sức cần thiết khi áp dụng các quy tắc.

Con cần phải hiểu các quy tắc được đặt ra sẽ có hiệu lực trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm và sẽ không có ngoại lệ nào để được tha thứ. Chỉ có kiên trì trong một thời gian dài, mọi thứ mới trở thành thói quen và con bạn sẽ có thể đi vào lề lối, quy củ.

Khen ngợi

Dĩ nhiên, khi con làm tốt, đừng ngần ngại khen ngợi con. Và nếu con đã biết cách cư xử đúng mức, hãy ghi nhận và động viên con. Có như vậy, con mới cảm thấy có động lực và càng thêm tôn trọng những quy tắc được cha mẹ đặt ra. Sự ngợi khen này phải xuất phát từ thực tế, thay vì cha mẹ cố gắng tâng bốc, chiều lòng con cái.

Trà Xanh

Theo Mom

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/neu-ban-la-nguoi-nuong-chieu-con-thai-qua-20200507115919130.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ bị chó nuôi trong nhà cắn gây vết thương nặng vùng đầu mặt cổ, nhiều trường hợp rất nghiêm trọng.
  • Các mẹ ạ, đôi khi việc mất rất nhiều thời gian để tập cho con đi bô hay dùng đủ lý lẽ để giải thích với con rằng không nên ăn thêm 1 chiếc kẹo sẽ chỉ làm cho tình hình thêm căng thẳng. Rồi cuối cùng mọi việc cũng sẽ ổn thôi mà!
  • SKĐS- Nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn còn quan niệm rằng thấp, bé, nhẹ cân hoàn toàn là do nòi giống quyết định và không thể thay đổi.
  • Người đồng cảm cho rằng đó là hành động bình thường của cha mẹ vì ai cũng thương con. Người thì băn khoăn, cha mẹ đã lo lắng và nuông chiều con thái quá, tạo điều kiện cho con không biết làm gì và bất hiếu.
  • Thông điệp của người mẹ truyền tới trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến nhân cách của trẻ. Vì vậy, hãy ghi nhớ 10 câu “thần chú” sau đây, và áp dụng hàng ngày, để giúp trẻ ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn.
  • Hãy làm những gì bạn cho là đúng đắn, tự giao tiếp với bản thân là một nghệ thuật đấy.
  • Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm và hiện có một cháu trai 2 tuổi. Thu nhập đủ chi tiêu và nuôi dạy con cái. Cuộc sống gia đình đều đều nên nhàm chán, đặc biệt chuyện ái ân tẻ nhạt vô cùng.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
  • Cha mẹ cần dạy con biết đâu là giới hạn và trẻ không thể có mọi điều chúng muốn. Nếu không học được điều này, chúng sẽ trở thành người phụ thuộc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY