Bài thuốc dân gian hôm nay

Nếu chưa kịp dập dịch từ virus corona, học sinh có tiếp tục được nghỉ tuần tới?

- Khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chưa có dấu hiệu thuyên giảm, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi liệu học sinh có tiếp tục nghỉ học trong tuần tới.

Trước câu hỏi về trường hợp dịch lan rộng, quỹ thời gian nói trên không đủ cho việc học bù, không kịp kết thúc năm học kéo theo các kỳ thi chuyển cấp, thi THPT quốc gia, lịch xét tốt nghiệp bị ảnh hưởng, ông Độ cho hay:

“Trong trường hợp đặc biệt có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học. Cụ thể, quy định kết thúc năm học trước 31/5 nhưng nếu học sinh phải nghỉ dài vì dịch bệnh thì năm học sẽ kết thúc muộn hơn.

Trong khung thời gian năm học, lịch xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Nhưng khi cần thiết có thể lùi lịch này sau 10 ngày. Kỳ thi THPT quốc gia theo dự kiến tổ chức cuối tháng 6 nên có thể sẽ không ảnh hưởng”.

Tính đến cuối ngày 5/2, đã có 62 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Thanh Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/neu-chua-kip-dap-dich-tu-virus-corona-hoc-sinh-co-tiep-tuc-duoc-nghi-tuan-toi-614094.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY