Tâm linh hôm nay

Nếu lỡ Ph* thai, người mẹ nên làm gì để hạn chế những hậu quả khôn lường do tội lỗi của mình?

(MangYTe) Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy hối lối những đặc biệt là những người mẹ nên làm gì nếu đã lỡ Ph* thai? Việc sám hối là quan trọng nhưng không phải ai cũng biệt nên thực hiện cụ thể những việc gì để chuộc lỗi của mình.


Vong thai nhi thường bám theo mẹ mình


Trong bài viết Vong thai nhi - nhiều điều chưa biết về Ph* thai ta đã để lại hậu quả khôn lường đã chỉ ra rằng chỉ cần tinh trùng của người cha gặp trứng của người mẹ thì cái thai đó dù nhỏ xíu cũng đã có linh hồn và được xem như là sinh mạng chứ không cần đợi đến khi có tim thai hay vài tháng tuổi như chúng ta vẫn nghĩ.

Khi quyết định Ph* thai, người bố và người mẹ đều là người gánh chịu quả báo riêng chứ không riêng gì nữ giới, nhưng do nữ giới là người liên đới trực tiếp nên về tâm lý cũng như báo ứng bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Khi một người mẹ Ph* thai, tức là đã phạm tội Gi*t người, người mẹ đó mang nghiệp lực rất nặng. Nghiệp lực này sẽ không thể tự nhiên mất đi mà cứ ràng buộc nhau mãi, nhiều khi còn gặp lại nhau trên dương thế để đòi nợ nhau, cũng có khi đứa bé đi theo oán hận mà cuộc sống người mẹ gặp muôn vàn trắc trở.

Đặc điểm của các bé luôn yêu mẹ và muốn được ở bên mẹ. Người mẹ càng vấn vương, sầu muộn, nhớ thương, vong của bé càng quẩn quanh và khó siêu thoát.

Người mẹ là quan trọng nhất với linh hồn các hài nhi, cho nên thông thường, vong linh của chúng sẽ luôn đi theo mẹ chúng. Tức là, một người Ph* thai bao nhiêu lần, thì sẽ có bấy nhiêu linh hồn của các hài nhi ngày đêm bám gót, suốt cuộc đời đều như vậy, thậm chí là đời đời kiếp kiếp chúng vẫn đeo đẳng theo nếu họ không tìm cách giúp chúng siêu thoát.

Tuy nhiên, trẻ con có đứa trẻ ngoan cũng có đứa trẻ hư. Nếu người mẹ cũng không coi trọng sự tồn tại của chúng, sẽ khiến những linh hồn bé nhỏ ấy vốn đã oán hận thấu xương lại càng thêm phẫn nộ, từ đó quay ra chúng báo thù, quấy phá, nghĩ cách hành hạ người mẹ.

Thậm chí, có những trường hợp, sau khi cha mẹ nạo hút chúng đi lại muốn sinh thêm em chúng sẽ rất tức giận, đồng thời trút cơn tức giận đó lên đầu em trai và em gái của mình.


Chúng phải đợi tới khi dương thọ vốn ghi trong sổ âm tào kết thúc, chúng mới được giải thoát và được đi đầu thai kiếp khác. Chính vì vậy mà những đứa trẻ này đầy lòng oán hận với những người đã hút Ph* thai, đặc biệt là người mẹ ruột của mình.

Có rất nhiều tình huống chủ quan và khách quan dẫn đến việc người mẹ tìm cách Ph* thai. Đặc biệt là những vong thai nhi bị sảy sẽ dễ siêu thoát hơn những vong bố mẹ cố tình bỏ.

Nhưng dù là vô tình sẩy thai hay thai ch*t lưu trong bụng hay chính bạn là người phá bỏ thai dù là thế nào đi nữa cùng phải hỗ trợ vong nhi có cơ hội hồi hướng siêu độ để sớm được siêu thoát. Xem thêm: Lạ lùng chuyện bà được báo mộng đi tìm cháu giữa hàng nghìn hài nhi

Người mẹ nên làm gì nếu đã lỡ Ph* thai


Đặt tên cho bé

Nếu cái tên cũng không có thì khi tìm lại trẻ là việc khá khó khăn đặc biệt nó như một đưa trẻ mồ côi nơi âm gian, sẽ chẳng có chỗ nào cho chúng nương thân, không biết phải đi đâu, về đâu.

Vong thai nhi nếu không ai thờ tự sẽ là kẻ cô độc, khinh miệt nên chúng càng oán hận người hại mình. Do đó ít nhất người mẹ nên thờ cúng cho con. Hãy thương cho cảnh con mình phải chịu đói, chịu khát, chịu lạnh, và chịu đựng sự cô đơn dày vò khôn thấu mà đặt cho con một cái tên.

Để hóa giải, đầu tiên bố mẹ nên đặt tên cho bé để bé có tên gọi, danh phận đàng hoàng, không phải là kẻ vô danh, không được thừa nhận. Xem thêm: Đâu là cách giúp các vong nhi ch*t do nạo, Ph* thai được siêu thoát

Làm lễ gia tiên

Để trẻ biết rõ mình cũng có nguồn gốc, cội nguồn, bố mẹ hãy làm một ít đồ chay để cúng gia tiên, xin gia tiên nhập Trạch như là cách công nhận bé là người thuộc dòng họ.

Khi làm lễ ra mắt gia tiên cho các vong thai nhi không cần quá cầu kỳ, chỉ làm lễ đơn giản, quan trọng nhất là sự thành tâm. Có thể khấn cầu:

Con tên là... hôm nay ngày....

Con xin phép các cụ gia tiên dòng họ... tiếp nhận cháu tên là... xin các cụ cho cháu vào nhà, theo các cụ để các cụ dạy bảo và che chở.

Bố/mẹ cũng xin lỗi các con, xin con tha thứ cho bố mẹ.

Tụng kinh cầu siêu

Nhiều người cho rằng cứ lên chùa cầu siêu là xong nhưng thực tế trẻ có thích lên chùa, nghe theo các lời dạy bảo hay không lại là chuyện khác.

Đừng đợi khi nào có lễ cầu siêu lớn mới thực hiện đồng loạt một lúc cùng nhiều vong linh khác, việc này không thực sự hiệu quả. Hãy tụng niệm tụng Kinh, túng Chú Đại Bi để cầu siêu cho các vong linh yểu mệnh và cầu mong con sớm siêu thoát có cuộc sống an lành hơn.

Vào những ngày sám hối (30 hay 14 âm lịch hàng tháng) nên đến chùa bái sám, thường xuyên tụng đọc kinh Trường Thọ Diệt Tội, Lương Hoàng Sám hay Từ Bi Thủy Sám, đồng thời niệm Phật hồi hướng cho thai nhi được siêu thoát.

Mọi việc đều phải được thực hiện một cách thành tâm, đừng cố lừa gạt trẻ khi miệng nói yêu thương nó nhưng thật lòng không phải thế. Bạn nghĩ gì nó đều biết bởi trẻ nhỏ uôn có con mắt thứ 3 hiểu những điều mà bạn chẳng cần nói ra.

Thực hiện những bước trên rồi nhưng nếu bạn vẫn bị vong linh quấy nhiễu nghĩa là trẻ vẫn oán hận và không chịu nghe lời bạn, lúc đó bạn phải cần tới thầy tâm linh để hỗ trợ. Tuy nhiên, đó phải là người có tâm, hiểu đạo để giảng giải cho trẻ chứ không phải là "bắt ma".

Tìm thầy tâm linh giỏi giúp đỡ

Trẻ con cũng có mỗi đứa mỗi tính cách khác nhau, nhất là có những đứa trẻ oán hận sâu dày chúng nói không chịu nghe thì việc hóa giải vô cùng phức tạp, tuy nhiên với sự thật tâm của chính bạn hãy nhờ người thứ 3 nói với trẻ thì con cái cũng sớm bị lay chuyển hơn là tự mình nói.

Nhờ thầy cao tay, có tâm trò chuyện, thuyết phục để trẻ lên chùa học hỏi, sớm được siêu thoát chứ không phải những ông thầy chuyên bắt ma, hay thờ quỷ, nuôi vong, nuôi ngải. Nếu bạn không tìm đúng người thì có thể phạm sai lầm nghiêm trọng khiến bản thân phải ân hận. Vì thế, việc này cũng hết sức quan trọng.

Thực tế để có thể gặp được một thầy tốt là cơ may khi mà hầu hết chúng ta không biết phải làm sao để chuyển hóa khổ đau và dại dột của mình.

Những vị thầy vừa giỏi vừa sống đạo đức, họ có những chuyên môn và hiểu biết của họ về chuyện này nên những lời thốt ra đều có giá trị, vong linh sẽ dễ thuận theo ý họ mà làm theo, chúng mới thực lòng tâm phục, khẩu phục.

Nhưng họ cũng chỉ là trung gian để hướng dẫn những ai đang trong tình trạng này, Thầy chỉ là người chỉ đường dẫn lối, còn có đi hay không là tùy thuộc vào mối quan hệ của hai mẹ con là phần nhiều.

Do đó khi người mẹ muốn chuộc lỗi thì phải thật tâm sám hối, nỗ lực của bản thân người mẹ là điều vô cùng quan trọng. Người mẹ có thể lấy phúc báo của mình để đền đáp lại cho linh hồn con để chúng cảm thông, thấu hiểu và sẵn lòng tha thứ cho mẹ.

Sống với tâm hồn thiện lành

Nếu biết con vẫn đang quanh quẩn bên mình, người mẹ có thể trò chuyện với con bằng việc nghĩ trong đầu như: "Con đói chưa?", "Con đi ngủ đi nhé!", "Hôm nay con đi chơi cùng cả gia đình mình nhé"... hãy đối xử chúng như là người con của mình - mà vốn đó là con bạn cơ mà.

Những đứa trẻ rất thích sống trong một gia đình hạnh phúc, vì thế vợ chồng hãy yêu thương nhau nhiều hơn. Cha mẹ biết thương yêu và sống có hạnh phúc thì đó là món quà cho các em có niềm vui và niềm tin. Các em sẽ không vui khi thấy cha mẹ suốt ngày cãi cọ và giận hờn nhau.

Hàng ngày dù làm một việc thiện nhỏ cũng hoan hỷ, hồi hướng công đức cho tất cả người thân yêu chung quanh và tất cả những ai đang đau khổ, kém may mắn hơn mình.

Khi tâm mình trở nên an vui nhẹ nhàng, không còn lo lắng sợ hãi thì thai nhi kia cũng cảm thấy vui tươi, vơi đi lòng oán giận. Bên cạnh đó, luôn khởi tâm từ bi yêu thương trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nếu có điều kiện thì giúp đỡ các trẻ bị bỏ rơi, trẻ không nơi nương tựa.


Hơn nữa, khi bạn nhận thức được việc Ph* thai tạo nghiệp rất nặng nề, khó khăn trong việc hóa giải nên khi thấy ai chuẩn bị Ph* thai hãy cố gắng ngăn chặn. Nguyện ngăn chặn lại những người sắp Ph* thai là một phước đức lớn, là hành động cứu thoát một con người.

Gặp những người bỏ thai thì nên khuyên họ nhận lỗi, sám hối với con. Nếu họ chưa hiểu thì giải thích cho họ rằng sự sống đã có mặt trong bào thai, trong giọt máu dù bé bỏng.

Ngoài ra cha mẹ có thể tham gia các chương trình phòng chống nạo Ph* thai, nêu cao ý thức trong việc này. Trong khả năng, cha mẹ có thể tham gia giúp đỡ một số em đang trong tình trạng mồ côi cha mẹ vì nhiều lý do như là một sự bù đắp một chút tình thương cho các em.

Từ đó có thể thấy rằng người mẹ hàng ngày đều cần tu dưỡng tâm tính, buông bỏ những dục vọng và nhân tâm không tốt như tham lam, nóng giận, lười nhác, đố kỵ, ngạo mạn, khinh thường…

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tam-linh/nguoi-me-nen-lam-gi-neu-da-lo-pha-thai-564-203251.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY