Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngày 16/3 thêm 19 học sinh ở Bắc Ninh dương tính với sán lợn, Bộ GDĐT vào cuộc

SKĐS- Sáng nay, 16/3 thông tin từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết, trong ngày hôm nay có khoảng 700 trẻ được phụ huynh cho đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét ký sinh trùng côn trùng trung ương để xét nghiệm bệnh sán lợn.

Két quả bước đầu trong ngày hôm nay cho thấy, có thêm 19 cháu xét nghiệm có kết quả dương tính tại BV Bệnh Nhiệt Đới trung ương.

Được biết, trong ngày hôm nay gần 1000 hộ gia đình có con em ở các trường mầm non thuộc các xã khác ở huyện Thuận Thành như Đình Tổ, Mão Điền, Hà Mãn..cho con đi xét nghiệm bệnh sán lợn, sau khi các phụ huynh ở trường mầm non Thanh Khương cho con đi xét nghiệm sán lợn và phát hiện 62 trẻ dương tính với loại sán này.

Theo ghi nhận của phóng viên, các phụ huynh này cho rằng vì công ty cung cấp thức ăn cho tất cả các trường mầm non của huyện chứ không riêng gì trường mầm non Thanh Khương nên con họ cũng không loại trừ. Vì thế cứ cho đi xét nghiệm cho chắc chắn. Được biết các bậc phụ huynh tập hợp và thuê xe để ra hai viện lớn của Hà Nội xét nghiệm.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 16/3, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành) và hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

Từ sự việc ở Bắc Ninh, ông Duy Anh cho biết Bộ sẽ có văn bản gửi các Sở vào tuần tới, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm, quy trình giao nhận, bảo quản thực phẩm, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, giáo dục học sinh về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-19-chau-xet-nghiem-duong-tinh-san-lon-trong-ngay-16-3-bo-giao-duc-va-dao-tao-vao-cuoc-n154731.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY