Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Ngay cả một điếu Thuốc mỗi ngày cũng là quá nhiều

Sử dụng dữ liệu từ 141 nghiên cứu khác nhau, liên quan đến hàng triệu người tham gia, các nhà nghiên cứu so sánh những người hút Thuốc lá một, năm, hoặc 20 điếu Thuốc mỗi ngày

Có vẻ như câu ngạn ngữ cũ "mọi thứ trong chừng mực" có thể có một ngoại lệ - hút Thuốc. Một nghiên cứu trên tạp chí The BMJ ngày 24 tháng 1 cho thấy hút Thuốc ngay cả một điếu Thuốc mỗi ngày cũng mang lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, cụ thể là nguy cơ đau tim và đột quỵ cao hơn.

Sử dụng dữ liệu từ 141 nghiên cứu khác nhau, liên quan đến hàng triệu người tham gia, các nhà nghiên cứu so sánh những người hút Thuốc lá một, năm, hoặc 20 điếu Thuốc mỗi ngày. Họ tìm thấy, chống lại những gì nhiều người cho rằng, tỷ lệ bệnh tim và đột quỵ không giảm nhiều như mong đợi ở những người hút Thuốc bình thường so với những người hút Thuốc trong một ngày.

Điều này đặc biệt phù hợp vì bệnh tim - không phải ung thư phổi, như nhiều người nghĩ - là nguy cơ sức khỏe lớn nhất liên quan đến hút Thuốc lá. Bệnh tim gây ra gần một nửa số ca Tu vong do hút Thuốc lá, theo The BMJ.

Vì vậy, thông điệp chính của nghiên cứu là khi nói đến hút Thuốc lá, cắt giảm trở lại có thể không đủ. Tốt hơn hết là bỏ hẳn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/ngay-ca-mot-dieu-thuoc-moi-ngay-cung-la-qua-nhieu/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY