Tâm sự hôm nay

Ngày cuối tuần đầu tiên sau khi gỡ bỏ lệnh cách ly, các tiệm cắt tóc, làm đẹp ở TP.HCM Hà Nội đông kín người

Chỉ mở cửa ít ngày qua nhưng các cửa hàng cắt tóc, làm đẹp trên địa bàn Hà Nội đã rất đông khách khiến nhu cầu phục vụ trở nên quá tải.

Hà Nội

Ba tuần giãn cách xã hội đã khiến nhiều người cảm thấy việc cần làm ngay khi hàng quán mở cửa là phải đi làm đẹp, thế nên chẳng lấy gì làm lạ khi những cửa hàng cắt tóc, tiệm nail trở nên đông khách đến nỗi người muốn được phục vụ phải chờ tới hàng giờ, ngồi chờ gọi tên chẳng khác gì thời bao cấp.

Là ngày cuối tuần đầu tiên sau kỳ cách ly dài nên nhiều người đã tranh thủ đi cắt tóc, ấy thế nhưng đến bơi nhiều người chỉ biết than "sao đông thế, đông hơn cả đi cắt tóc ngày Tết".

Cửa hàng có 9 thợ cắt cứ 1 người cắt xong lại có 3 - 4 người vào ngồi đợi, tiệm tóc của anh Đào Duy Lý trên phố Thái Thịnh (TP Hà Nội) gần như kín lịch cho ngày cuối tuần, liên tục phải xếp chỗ ngồi chờ hay động viên những khách phải chờ quá lâu cố gắng đợi thêm chút nữa là công việc những ngày qua của anh Lý, "thực sự nhu cầu kể từ 3 hôm nay tăng cao hơn cả Tết, hôm nay lại là ngày nghỉ nên lượng khách tăng vọt, trung bình mỗi ngày cửa hàng phục vụ khoảng 200 khách liên tục từ sáng tới chiều", anh Đào Duy Lý bày tỏ.

Những chiếc ghế cắt chẳng khi nào vắng người, cứ một mái tóc đẹp vừa hoàn thiện lại có người khác đến "điền vào chỗ trống".

Có đến các tiệm tóc mới thấy ai ai cũng có nhu cầu về một mái tóc đẹp, để sang tuần có thể trở lại làm việc một cách đầy tự tin.

Chi phí thuê mặt bằng trên phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, TP Hà Nội) là khá cao, khiến cho một tiệm chăm sóc tóc nữ tại đây vừa mở cửa được 2 ngày cũng phải cố gắng để có thể kéo lượng khách hàng trở lại, anh Phạm Quốc Quang (chủ một cửa hàng trên phố Khâm Thiên) chia sẻ: "Trong những ngày qua chúng tôi phải cố gắng gọi cho những khách quen, giảm giá 15% để có lượng khách ổn định trở lại. Trong ngày hôm nay lượng khách cũng đã đông trở lại, khách ngồi kín hết chỗ cũng cho thấy nhiều chị em cũng cần phải sửa sang lại mái tóc sau thời gian dài ở nhà".

Là một nhân viên công ty chuẩn bị đi làm trở lại, bạn Nguyễn Hà Anh (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tranh thủ những ngày nghỉ cuối cùng để có thể làm một kiểu tóc mới, Hà Anh vui mừng cho biết: "Thực sự trong 3 tuần vừa qua không ra ngoài đường và cũng chẳng đi làm nên tôi không quan tâm đến mái tóc. Đến ngày có thể trở lại công ty, tôi muốn mình có mái tóc mới và khác biệt để có thể thêm động lực bắt tay vào công việc thật tốt".

Làm đẹp là một phần tất yếu của các chị em phụ nữ, việc nhuộm tóc, tạo kiểu cũng mất đến cả buổi, nhưng bù lại là một mái tóc ưng ý.

Chỉ cần 30.000 đồng - 40.000 đồng những bộ tóc "tốt um" lại trở nên gọn gàng.

Trên phố Thái Hà (TP Hà Nội) một cửa hàng làm nail vừa mở cửa trở lại đã ngay lập tức đông khách, theo một nhân viên tại cửa hàng ước tính số lượng khách đông hơn 30% so với ngày thường, khách trở lại làm đẹp cho đôi bàn tay được chăm sóc cẩn thận với mức giá không đổi so với ngày thường.

Sài Gòn

Khác với Hà Nội một chút, tại Sài Gòn lượng người kéo nhau đi làm đẹp vẫn không cao lắm. Tại một số điểm nổi tiếng cũng lác đác vài người, thậm chí nhiều cơ sở vẫn chưa chính thức hoạt động trở lại.

Để hạn chế số lượng khách đến quá đông cùng một lúc, vài tiệm đã thực hiện việc đặt trước lịch hẹn và làm theo trình tự nhưng một ngày hơn 12 tiếng vẫn không thể phục vụ hết.

Nhiều nơi khác cũng trong tình trạng đóng cửa im lặng, có nơi mở thì số lượng khách cũng không cao.

Haley

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ngay-cuoi-tuan-dau-tien-sau-khi-go-bo-lenh-cach-ly-cac-tiem-cat-toc-lam-dep-o-tphcm-ha-noi-dong-kin-nguoi-22202026471825264.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không cần thường xuyên vào viện chạy thận nhân tạo, anh Huyên (44 tuổi, Sơn La) có lại cuộc sống vui vẻ sau gần 15 năm sống chung với bệnh tật.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY