Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Nghệ với mật ong chữa đau dạ dày

Chữa đau dạ dày bằng nghệ với mật ong là một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi, phổ biến ngày nay. Bởi trong thành phần của nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa và làm ổn định axit trong dạ dày. Chỉ với 2 phút, bạn đã có thể “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm về cách uống nghệ với mật ong chữa đau dạ dày đúng cách đấy! Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
nghe voi mat ong chua dau da day Campuchia - xứ sở chùa tháp với nhiều đặc sản lạ miệng, ngon mắt
nghe voi mat ong chua dau da day 6 bí mật đàn ông không bao giờ nói với phụ nữ
nghe voi mat ong chua dau da day
Tinh bột nghệ

Nghệ và mật ong chữa dạ dày hiệu quả

Đau dạ dày là một loại bệnh khá phổ biến ngày nay. Có nhiều cách để nhận biết biết về người mắc bệnh đau dạ dày như xuất hiện các triệu chứng khó tiêu, ợ chua, chướng bụng.... 

“Bột nghệ và mật ong có chữa được bệnh đau dạ dày không?” hay “Đau dạ dày có nên chữa bằng cách uống nghệ và mật ong?” chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Câu trả lời hoàn toàn là có nhé! Nghệ có vị cay, đắng và tính ôn. Nó được coi như một loại dược liệu có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh như mỡ trong máu, đái tháo đường, suy gan,… trong đó phải kể đến tình trạng đau dạ dày phổ biến ngày nay.

Trong thành phần của nghệ có chứa hoạt chất curcumin, còn trong mật ong thì chứa lượng enzyme glucose oxidase dồi dào. Cả hai nguyên liệu này kết hợp với nhau giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày cực kỳ tốt, đẩy lùi tình trạng viêm loét dạ dày và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa. 

Cách uống bột nghệ mật ong chữa đau dạ dày

Để điều trị tình trạng đau dạ dày hiệu quả, nhanh chóng, người bệnh có thể dùng kết hợp mật ong với tinh bột nghệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và nắm được cách uống bột nghệ mật ong đúng cách, đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số tips nho nhỏ dành cho bạn khi sử dụng tinh bột nghệ mật ong.

Trước tiên, chúng ta hãy pha tinh bột nghệ với một cốc nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, cho vào dung dịch trên một đến hai thìa mật ong vào và khuấy đều để uống. Bạn cũng nên uống hai cốc nghệ mật ong mỗi ngày sau bữa ăn khoảng nửa tiếng. Hãy thử sử dụng  liên tục trong 2 tháng đi! Bạn sẽ nhanh chóng thấy tình trạng bệnh được cải thiện một cách đáng kể. Bài Thu*c sở dĩ được mọi người tin dùng và ưa chuộng bởi nó giúp làm giảm tiết dịch vị dạ dày, giúp tăng tiết mật, tránh tình trạng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu…

nghe voi mat ong chua dau da day

Tinh bột nghệ với mật ong là sản phẩm của sự kết hợp hoàn hảo

Tinh bột nghệ với mật ong là sản phẩm của sự kết hợp hoàn hảo cho những người bị mắc bệnh đau dạ dày. Khác hoàn toàn so với những loại Thu*c tây thông thường, nghệ với mật ong sẽ giúp bạn cảm thấy dễ uống hơn, ngọt miệng hơn, giảm viêm loét dạ dày,  đánh bay cảm giác buồn nôn, giúp dạ dày nhanh chóng lành và thu hẹp các vết loét cũng như giúp cải thiện tiêu hóa.

Thời điểm uống tinh bột nghệ thích hợp

Theo nhiều chuyên gia y tế thì nguyên nhân chính dẫn đến việc điều trị đau dạ dày không dứt điểm là do điều trị không đúng cách, uống tinh bột nghệ sai thời điểm. Vậy nên ở phần này, chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thời điểm thích hợp để uống tinh bột nghệ.

Bạn nên uống tinh bột nghệ vào trước bữa ăn khoảng từ 15 đến 20 phút, đặc biệt khuyên dùng vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên chia ra thành nhiều lần uống trong một ngày để đảm bảo hiệu quả hơn. Việc chia ra nhiều lần để uống như vậy không chỉ giúp làm lành vết thương trong niêm mạc mà còn giảm đau hiệu quả. Điều đó cũng có thể hiểu là không nên dồn lượng tinh bột nghệ lại một lần để uống trong ngày, hay quá lạm dụng, uống với liều lượng lớn. Nếu làm như thế sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày, không những không chữa dứt điểm được chứng đau dạ dày mà còn xuất hiện nhiều tác dụng phụ khác.

Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ

Không mua loại tinh bột nghệ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây hại cho sức khỏe

Không quá lạm dụng tinh bột nghệ 

Đối với những người đang bị rong kinh thì không nên sử dụng nghệ

Không ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, Thu*c lá,... trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau củ quả 

Nên chú ý uống tinh bột nghệ đúng thời gian để có thể phát huy hiệu quả một cách tối đa, đặc biệt không được bỏ bữa 

Không nên pha tinh bột nghệ với nước nguội mà thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm nóng

Người bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng tinh bột nghệ mật ong vì có thể dẫn đến tăng đường huyết

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong chữa đau dạ dày là đúng nhưng chưa đủ. Người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học cũng như ăn uống đầy đủ chất.

nghe voi mat ong chua dau da day

Tinh bột nghệ và mật ong

Hiện nay, Tinh bột nghệ An Bình hiện đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Bạn có thể liên hệ với địa chỉ sau để mua tinh bột nghệ chất lượng cùng mức giá ưu đãi nhất:

HOTLINE: 091 664 02 01

Địa chỉ liên hệ: 34 Lưu Chí Hiếu, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Website: https://tinhbotngheanbinh.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TinhBotNgheNguyenChatAnBinh

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC3TL4jme2vA6ksQaMu5R9Mw

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin hữu ích về cách uống tinh bột nghệ với mật ong và giải đáp thắc mắc nghệ với mật ong chữa đau dạ dày có chữa được bệnh đau dạ dày không. Nếu thấy bài viết này bổ ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nghe-voi-mat-ong-chua-dau-da-day-108401.html)

Tin cùng nội dung

  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY