Kinh tế xã hội hôm nay

Nghi vấn người phụ nữ quê Hải Dương bắt cóc cháu bé quốc tịch Thái Lan bán sang Trung Quốc

MangYTe - Hiện tại cơ quan chức năng chưa rõ cháu bé nhập cảnh vào Việt Nam từ đâu, vào thời gian nào và cháu bé được đưa đi cách ly phòng, chống dịch COVID-19...

Ubnd tp. hạ long (quảng ninh) vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với trường hợp trẻ em nghi bắt cóc tại phường hồng hà gửi cơ quan y tế, trung tâm y tế, công an thành phố và ubnd phường hồng hà.

Cụ thể, ngày 12/01, trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh quảng ninh có tiếp nhận 1 cháu bé mang quốc tịch thái lan. theo thông tin ban đầu, cháu bé bị đối tượng nữ, thường trú tại tỉnh hải dương đưa từ tp. hồ chí minh để sang trung quốc. tuy nhiên đối tượng này được phát hiện và bị bắt tại tp. móng cái.

Nghi vấn người phụ nữ quê Hải Dương bắt cóc cháu bé quốc tịch Thái Lan bán sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Công văn hỏa tốc của UBND TP. Hạ Long liên quan vụ việc trên

Hiện tại chưa rõ cháu bé nhập cảnh vào việt nam từ đâu và vào thời gian nào. sau khi tiếp nhận, cháu bé đã được đưa đi cách ly phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện sản nhi quảng ninh và được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm cho kết quả âm tính với sars-cov-2. đồng thời, cơ quan chức năng xác định được 3 người tiếp xúc gần với cháu bé.

Trước sự việc trên, ubnd tp. hạ long đã chỉ đạo phường hồng hà tiếp tục theo dõi, quản lý sức khoẻ, lịch trình những người tiếp xúc gần với cháu bé mang quốc tịch thái lan theo các quy định về phòng, chống dịch covid-19.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế, ubnd phường hồng hà, các đơn vị công an tỉnh quảng ninh điều tra, làm rõ vụ việc và báo cáo ubnd tp. hạ long trước ngày 15/01/2021.

Đức Tùy 

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghi-van-nguoi-phu-nu-que-hai-duong-bat-coc-chau-be-quoc-tich-thai-lan-ban-sang-trung-quoc-20210118185844989.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY