Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu gần đây cho thấy nếu bạn có thói quen ngủ không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số bệnh nguy hiểm khác.

Thói quen ngủ của chúng ta rất quan trọng đối với sức khỏe. Các nghiên cứu hiện nay cho thấy nếu bạn có thói quen ngủ không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số căn bệnh nguy hiểm khác.

Thiếu ngủ thực sự có thể gây ra các bệnh về thần kinh Bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm, nếu bạn không ngủ đúng số giờ “quy định” này bạn sẽ có khả năng bị mắc các chứng bệnh đau đầu, rối loạn thần kinh.
Thời gian ngủ đã quan trọng, giấc ngủ sâu hay tư thế ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Rất nhiều người mắc chứng bệnh rối loạn thần kinh do giấc ngủ không đủ sâu và thời gian ngủ không đủ.

Vấn đề giấc ngủ nông hay sâu thường phát sinh do sử dụng Thu*c. Vấn đề này nếu xảy ra ở trẻ thường gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe của trẻ về sau.

Do đó, cải thiện giấc ngủ, nằm ngủ đúng tư thế, tránh làm việc quá khuya, chế độ ăn uống hợp lý sẽ hạn chế hoặc thậm chí có thể điều trị dứt điểm một số chứng bệnh này. Nói tóm lại, mỗi người đều phải thiết lập cho mình một thói quen ngủ đúng đắn.
Theo Phong Lan Trắng - An ninh Thủ đô
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngu-khong-du-giac-lam-tang-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-n22779.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY