Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Người bị ho nên hay không nên ăn thịt gà?

Việc người bị ho nên ăn hay không nên ăn thịt gà còn tùy thuộc vào từng bệnh nhân. Súp gà có thể làm tăng sức đề kháng, nhưng nhiều người ăn thì bệnh nặng...

có không ít tranh cãi về việc người bị ho nên hay không nên ăn thịt gà? nhiều người giữ quan điểm là không nên ăn nhưng một số khác thì lại khẳng định thịt gà không có ảnh hưởng gì đối với các triệu chứng ho. ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

Giải đáp: Người bị ho nên hay không nên ăn thịt gà?

Ho thực chất là một phản ứng của cơ thể khi hệ miễn dịch tiếp xúc với các tác nhân từ bên ngoài như: khói bụi, hóa chất, chất kích thích… Những cơn ho kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Nhất là khi những cơn ho vào buổi tối dễ làm cho người bệnh bị mất ngủ.

Chế độ ăn có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân bị ho vì lúc này hệ miễn dịch hoạt động kém đi. việc biết mình cần ăn gì và không nên ăn gì sẽ giúp người bệnh xây dựng được một chế độ ăn thật sự hợp lý.

Về vấn đề có nên ăn thịt gà khi bị ho hay không thì các bác sĩ cho biết thịt gà là món ăn giàu vitamin có khả năng tăng cường kháng thể để chống lại nhiễm trùng, tăng sức đề kháng giúp điều trị những tổn thương do bệnh gây ra. món súp gà là món ăn trị cảm, giảm ho mà người phương tây vẫn thường sử dụng. chất dinh dưỡng cùng vị cay nóng có thể giảm triệu chứng cảm lạnh, triệu chứng khó chịu ở đường hô hấp.

Nhưng trên thực tế thì có nhiều người cho rằng việc ăn thịt gà có thể thúc đẩy việc hình thành đờm và làm trầm trọng các triệu chứng ho. chính vì vậy mà trong một số trường hợp người bệnh sẽ không được khuyến khích sử dụng thịt gà khi bị ho.

Theo như các bác sĩ chuyên khoa thì việc ăn thịt gà tốt cho cơ thể hay không còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh. thông thường, thịt gà không khuyến khích dùng cho bệnh nhân bị ho có đờm, tức là những cơn ho có kèm theo chất nhầy trong cổ họng. ngoài ra việc kiêng thịt gà cũng có thể được áp dụng khi bị ho khi điều trị bằng các loại Thu*c đông y có yêu cầu kiêng thịt gà.

Cách mà thịt gà được chế biến cũng quyết định đến việc chúng ta có nên ăn thịt gà hay không? thông thường chỉ nên ăn thịt gà luộc, không nên ăn gà chiên, gà xả ớt… có thể gây kích thích niêm mạc họng.

Một số trường hợp bệnh nhân hay bị ngứa khi ăn thịt gà thì cũng không nên dùng thịt gà khi bị ho vì có thể làm gia tăng các triệu chứng bệnh.

Như vậy việc người bị ho có nên ăn thịt gà hay không còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của từng người. chính vì vậy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có nên ăn món ăn này hay không?

Một vài thực phẩm mà người bệnh nên hạn chế dùng khi bị ho

Người bệnh cũng nên biết vài nhóm thực phẩm có thể làm cho bệnh ngày càng nặng hơn mà bạn nên tránh. Bao gồm một số nhóm thực phẩm sau:

    Sữa: tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại không có lợi cho bệnh nhân bị ho. Vì sữa làm gia tăng chất nhầy, làm cho các triệu chứng ho thêm trầm trọng.

Qua những chia sẻ ở trên có lẽ bạn đã biết được người bị ho nên hay không nên ăn thịt gà. nhờ đó mà có sự điều chỉnh để việc điều trị bệnh thật sự có hiệu quả. chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, kết hợp với phương pháp chữa trị đúng đắn theo những gì mà bác sĩ đã hướng dẫn thì bệnh sẽ được kiểm soát trong thời gian ngắn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nguoi-bi-ho-nen-hay-khong-nen-an-thit-ga)

Tin cùng nội dung

  • Vợ chồng tôi lấy nhau đã hai năm nhưng chưa có con. Đi khám, tôi mới biết mình đang bị yếu tinh trùng. Xin hỏi, những loại thực phẩm bổ trợ nào giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo.
  • Tôi nghe nói khi bị rắn cắn thì phải ga rô chỗ rắn cắn lại để đề phòng nọc độc chạy vào tim nhưng có người lại bảo không nên làm như vậy. Xin quý báo tư vấn giúp.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY