Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bị tiểu đường cần lưu ý những gì?

Bác sĩ bảo mình có nguy cơ bị tiểu đường cần phải có chế độ ăn và thể dục hợp lý, không phát Thu*c điều trị.
Chào bác sĩ,

Cách đây 1 tuần em có bị đau bàn chân đi không được nên có đi khám và làm xét nghiệm máu (sáng sớm chưa ăn) kết quả: creatine 84mmol/L, hsCRP-high sensitive CRP 26.34MG/l, urea 3.6mmol/L, uric acid 499mmol/L, Fasting glucose 7.2mmol/L. Sau 1 tuần dùng các loại Thu*c DAFLON 500MG, ULTRACET, VOLTAREN SR, ALLOPURINOL, CURAM 1GM.

Hôm nay tình trạng đau đã giảm gần hết, đi tái khám xét nghiệm lại với các chỉ số Uric acid 343mmol/L, HBA1C 6.3%, FACTING GLUCOSE 6.8MMOL/L. Bác sĩ bảo mình có nguy cơ bị tiểu đường cần phải có chế độ ăn và thể dục hợp lý, không phát Thu*c điều trị. Vậy em muốn hỏi bác sĩ cho chắc là các chỉ số xét nghiệm như vậy thì em có bị bệnh không. Em xin chân thành cảm ơn!

(Võ Thành Lập - Bình Dương)

Hình minh họa. NguồnInternet

Chào em,

Với thông tin em cung cấp, tôi đồngthuận với ý kiến của bác sĩ của em, rằng em có nguy cơ bị đái tháo đường, chưa cần dùng Thu*cđiều trị mà chỉ cần thay đổi chế độ ăn và tập thể dục hợp lý.

Em cần điều chỉnh lại chế độ ăn đầyđủ chất, giảm đường và dầu mỡ, tăng rau xanh và hoa quả, hạn chế bia rượu vàkhông hút Thu*c lá, tập thể dục điều đặn tối thiểu 30 - 45 phút mỗi ngày trongtuần. Tập thể dục là cách tốt nhất chứ không phải kiêng ăn quá mức, sẽ dẫn đếntụt đường huyết còn nguy hiểm hơn. Và em nhớ 6 tháng sau quay lại kiểm tra xétnghiệm đường huyết, mỡ máu, em nhé.

Thân mến!BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-tieu-duong-can-luu-y-nhung-gi-n307661.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY